ข่าว

เริ่มวันนี้ เซเว่นฯ "ปรับเวลาเปิด-ปิด" ร้านในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 6 จังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มวันนี้ เซเว่นฯ "ปรับเวลาเปิด-ปิด" ร้านในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 6 จังหวัดตามมาตรการของ ศบค. พร้อมยกระดับป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐาน สธ.อย่างเข้มข้น

ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีการยกระดับมาตรการต่างๆ เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสถานการณ์ปัจจุบัน หนึ่งในนั้นคือการจำกัดเวลาให้บริการของร้านสะดวกซื้อในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวม 6 จังหวัด ตั้งแต่เวลา 04.00-20.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด โดยในวันนี้ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทุกสาขาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ และสมุทรสาคร ได้เริ่มเปิดให้บริการเวลา 04.00 น. และจะปิดทำการในเวลา 20.00 น. การปรับเวลาเปิด-ปิดไปจนกว่าจะมีประกาศคำสั่งเปลี่ยนแปลงจากศบค.

พร้อมกันนี้ ยังได้ยกระดับมาตรการรองรับความเสี่ยงในกรณีที่มีรายงานผู้ติดเชื้อเข้ามาใช้บริการ หรือพนักงานตรวจพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อ เพื่อให้ความเชื่อมั่นต่อชุมชนและสังคม ในการก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

นายวิชัย จันทร์จริยากุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า บริษัทได้กำชับให้ร้านเซเว่นฯ ทุกสาขาในพื้นที่ 6 จังหวัด ปฏิบัติตามคำสั่งของศบค. อย่างเข้มงวด ขณะเดียวกัน ยังได้ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติที่ร้านเซเว่นฯ ทุกสาขาทั่วประเทศได้ดำเนินการมาอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดเมื่อปี 2563 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มาใช้บริการ พนักงาน ตลอดจนชุมชนและสังคมโดยรอบ ตามความมุ่งมั่นของบริษัทในการส่งมอบสินค้าและบริการที่ดี และปลอดภัยที่สุดให้ลูกค้าทุกคน

“นอกเหนือจากมาตรการที่ร้านปฏิบัติอย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นการให้พนักงาน และผู้มาใช้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะอยู่ในร้าน วัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าร้าน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่เตรียมไว้ให้ ทำความสะอาดพื้นผิวภายใน และบริเวณร้าน

รวมถึงจุดสัมผัสร่วมต่างๆ แล้ว เราตระหนักดีว่า การแพร่ระบาดครั้งนี้มีความรุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพื่อรองรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นบริษัทได้กำหนดแนวปฏิบัติชัดเจนกรณีพบว่ามีผู้ติดเชื้อมาใช้บริการ หรือแม้แต่เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นกับพนักงานเอง

โดยเมื่อได้รับการยืนยันแล้วจะปิดให้บริการร้านสาขาดังกล่าวทันทีเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ตามมาตรฐานความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข และคัดกรองพนักงานกลุ่มเสี่ยงเข้าดำเนินการตรวจเชื้อ และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน โดยผลัดเปลี่ยนพนักงานชุดใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทนทั้งหมดเมื่อร้านสามารถเปิดให้บริการได้อีกครั้ง” นายวิชัย เน้นย้ำ

ซีพี ออลล์ ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความเชื่อมั่น และไว้วางใจบริษัทมาโดยตลอด และขอให้คำมั่นว่าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะเป็นร้านสะดวกซื้อที่ให้บริการชุมชนและสังคมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของคนไทยทุกคน และในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้เราจะยืนหยัดเคียงข้างพี่น้องชาวไทยเพื่อผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ประกันสังคม" www.sso.go.th เปิดลงทะเบียน เยียวยาโควิด มาตรา 33 เช็กที่นี่

"ประกาศด่วน" ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด "ปิดมอเตอร์เวย์" ตั้งแต่ 3 ทุ่มเป็นต้นไป

เช็กที่นี่ครบ เงื่อนไข "เดินทางข้ามจังหวัดได้ไหม" ล็อกดาวน์ เคอร์ฟิว ยกเว้นใคร

โดนแล้วรายแรกฝ่า "เคอร์ฟิว" ล็อกดาวน์กรุงเทพ ด่านสน.ลาดพร้าว 

ผวาทั้ง"ดอนเมือง" กอง"ทัพอากาศ" พบทหารใหม่ติด"โควิด" 290 นาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ