ข่าว

"โควิดวันนี้" ลามขึ้น "เกาะเกร็ด" ชุมชนเดียว ติดเชื้อแล้ว 26 ราย " เด็ก 7 ขวบ" สสจ.เข้าช่วยเหลือแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลามขึ้น"เกาะเกร็ด" "โควิดวันนี้" ยังน่าห่วง คลัสเตอร์โรงงาน ทำยอดพุ่ง 26 คน ล่าสุด สสจ.นนทบุรี เข้าช่วยเด็ก 7 ขวบแล้ว พร้มส่งพ่อ-แม่ ตรวจหาเชื้ออีกรอบ

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิดวันนี้ ยอดผู้ป่วยรายใหม่ยังคงสูงอยู่ที่ 8,656 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 80  ราย ตัวเลขยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เกาะเกร็ด พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น เท่าตัวภายในหนึ่งสัปดาห์ 

\"โควิดวันนี้\" ลามขึ้น \"เกาะเกร็ด\" ชุมชนเดียว ติดเชื้อแล้ว 26 ราย \" เด็ก 7 ขวบ\" สสจ.เข้าช่วยเหลือแล้ว

 

 


 

นางสาวสุพัตรา เกตุเจริญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบรี เปิดเผยว่า กังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ในหมู่ 7 มาก เนื่องจากขณะนี้ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็น 26 รายแล้ว จากเดิมที่ สัปดาห์ก่อนมีผู้ป่วยในชุมชน 13 ราย เพิ่มขึ้นเท่าตัวภายในสัปดาห์ และล่าสุดจากรณีน้องฟ้าใส อายุ 7 ขวบ ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากยาย และรอการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ล่าสุดได้มีสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เข้าให้การช่วยเหลือแล้ว เนื่องจากแม่ของน้องฟ้าใส มีความกังวล เกี่ยวกับการดูแลลูกที่ป่วย และไม่มีความรู้มากพอในการดูแล และเครียด ที่ทั้งแม่และลูกสาว ต้องมาป่วยเนื่องจากที่บ้านอาศัยกันอยู่ 4 คน และติดเชื้อไปแล้วถึง 2 คน  วันนี้ทางสสจ.นนทบุรี จึงนำตัวแม่และพ่อ ไปทำการตรวจคัดกรองโควิด-19 อีกครั้งเพื่อ เนื่องจากทั้งพ่อและแม่มีควมเสี่ยงสูง และมาการทานน้ำจากแก้วเดียวกันกับลูก จึงต้องตรวจเพื่อให้แน่ใจ สำหรับอาการน้องฟ้าใส ยังคงมีไข้ และเริ่มมีอาการเจ็บคอ จึงทำการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อบต.เกาะเกร็ดนำเรือมารับเพื่อส่งต่อรพ.สนามต่อไป

 

สำหรับสถานการณ์ทั่วไป ผู้ใญ่สุพัตรา กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการร่วมมือกันทุกหน่วยงาน ทั้งหน่วยงานท้องถิ่น และหน่วยงานท้องที่ รพ.สต.ในการป้องกันและเฝ้าระวัง โดยดำเนินการตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด และได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในชุมชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุเป็นอย่างดี แต่ต้องยอมรับว่า ชาวบ้านส่วนหนึ่งต้องออกไปทำงานนอกเกาะ และอาจนำเชื้อเข้ามาในพื้นที่ จึงทำให้เกิดการระบาดขึ้นได้ แต่ก็ยังคงพยายามรักษามาตรการอย่างเคร่งครัดต่อไป ส่วนการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ที่ผ่านมาทางอบต.เกาะเกร็ด ได้มีการแจกถุงยังชีพ ข้าวของเครื่องใช้จำเป็น รพสต. ได้ทำการแจกหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอลล์ และอุปกรณ์ป้องกัน แก่ชาวบ้าน อย่างต่อเนื่อง

 

\"โควิดวันนี้\" ลามขึ้น \"เกาะเกร็ด\" ชุมชนเดียว ติดเชื้อแล้ว 26 ราย \" เด็ก 7 ขวบ\" สสจ.เข้าช่วยเหลือแล้ว

 

 

ขณะที่ หมู่ 5 ต.เกาะเกร็ด แม้จะยังไม่มีผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น แต่ก็พบมีผู้ป่วยโควิด แต่ได้รับการส่งรพ.สนามแล้ว แต่ที่น่ากังวลคือความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบ ไม่สามารถทำมาหากินได้ปกติ โดยนางสาว วัชราภรณ์ สินสุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 เปิดเผยว่า  ชาวบ้านใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ไม่ได้ขายของ รายได้หลักของชาวบ้านส่วนใหญ่  ขายของนักท่องเที่ยว ได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะไม่มีคนมาเที่ยว แม่ค้ามีของแต่ขายไม่ได้ ออกไปไหนก็กลัว เบื้องต้นได้ เอาของจากวัดศาลากุลที่ได้รับบิณฑบาตร  มาแจกชาวบ้าน แจกคนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งตอนนี้ มีชาวบ้านยังไม่ได้รับวัคซีน 60-70 % และยังไม่รู้เมื่อไหร่จะได้ ที่น่าเป็นห่วงคือผู้สูงอายุในชุมชน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ