ข่าว

ภาคี จี้ถาม ทหารได้รับวัคซีนก่อนผู้สูงอายุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจเฟสบุ๊ก "ภาคีบุคลากรสาธารณสุข" โพสต์ถาม ทหารฉีดวัคซีน ก่อนผู้สูงอายุ ก่อน 7 โรคเสี่ยง

เพจเฟสบุ๊ก "ภาคีบุคลากรสาธารณสุข" โพสต์ข้อความถามถึง การได้รับวัคซีนของผู้สูงอายุ และ 7 โรคกลุ่มเสี่ยง ที่ควรจะได้วัคซีนก่อน

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ยอดของผู้ติดเชื้อภายในประเทศสูงขึ้น เพจเฟสบุ๊ก "ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center" ได้โพสรายละเอียดเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนให้กับทหารใหม่ และเจ้าหน้าที่หน่วยฝึกทหารใหม่ กว่า 560 นาย ณ อาคารคงสมพงษ์ พล.รพศ.1 ค่ายเอราวัณ อ.เมือว จ.ลพบุรี 

 

ภาคี จี้ถาม ทหารได้รับวัคซีนก่อนผู้สูงอายุ

 

ภาคี จี้ถาม ทหารได้รับวัคซีนก่อนผู้สูงอายุ

"ภาคีบุคลากรสาธารณสุข" จี้ถามหลังมีภาพทหารได้รับวัคซีน "กลุ่มซึ่งเป็นเป้าหมายคือกลุ่มเปราะบาง กลุ่มเสี่ยงต่อการสูญเสีย ยังได้รับวัคซีนจำนวนน้อย" นพ.โสภณกล่าวและอธิบายว่า สธ. ตั้งเป้าหมายว่าผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรังจะต้องได้รับวัคซีนในเดือน มิ.ย. และ ก.ค. นี้ ทหารเกณฑ์นี่สูงอายุ หรือ เป็นผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคยังไงนะครับ ? ไหนบอกจะปูพรม รักษาชีวิต พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย เราก่อนไงครับ ทำไมเอามาฉีดใส่ทหารเกณฑ์คนแข็งแรงแบบนี้ล่ะครับ ??? พวกคุณจัดสรรวัคซีนยังไง ? สรุปจะปล่อยให้ผู้สูงอายุกับคนป่วยตาย แต่ให้ทหารที่แข็งแรงได้วัคซีนหลอครับ? ชี้แจงประชาชนด้วยครับ

ทั้งนี้หลังจากโพสต์แล้วได้มีประชาชนแห่คอมเมนต์จำนวนมาก อาทิเช่น ประชาชนที่จองวัคซีนตามกฎแต่ไม่ได้รับการจัดสรรได้แต่รอ เป็นต้น 

 

ภาคี จี้ถาม ทหารได้รับวัคซีนก่อนผู้สูงอายุ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพิ่มจุดตรวจโควิดเชิงรุก 1 หมื่นราย ต่อวัน เริ่ม 12 ก.ค. นี้

ผวาทั้ง"ดอนเมือง" กอง"ทัพอากาศ" พบทหารใหม่ติด"โควิด" 290 นาย

"เชื้อดื้อยา" ในเด็กควรป้องกันอย่างไร ก่อนจะสายเกินไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ