ข่าว

ศึกยูโรรอบชิง "อังกฤษ" ดวล"อิตาลี" ใครจะคว้าแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิง"ยูโร 2020"ตี 2 วันนี้ "อังกฤษ "ที่เจองานเบารอบ 8 ทีม และรอบรอง กำลังเจอของแข็ง " อิตาลี" ที่ผ่านทีมใหญ่ เบลเยียม และสเปน จนทะลุมาถึงรอบชิง แมตช์นี้วัดฝีมือเซาธ์เกต และมันชินี่

 

 

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร  2020"  มาถึงรอบชิงชนะเลิศ  ( 02.00 น. วันนี้ )  เป็นการพบกัน  ระหว่าง  “อังกฤษ”   กับ “อิตาลี”  แข่งกันที่เวมบลีย์  ในลอนดอน อังกฤษ เส้นทางของทั้ง 2 ทีม  รอบ 8 ทีม สุดท้าย  อังกฤษ ชนะ ยูเครน 4- 0, และรอบ 4 ทีม  ชนะ  เดนมาร์ก 2-1  ส่วน  อิตาลี รอบ  8  ทีม ชนะเบลเยียม 2-1  และรอบ4 ทีม ชนะ สเปน จากการดวลจุดโทษ 4-2

 

 

 

 

"อังกฤษ"ทำผลงานมาถึงรอบชิงชนะเลิศ "ยูโร  2020"  ถือเป็นความหวังสำคัญ  ของทัพสิงโตคำราม  ในการที่จะทำผลงาน เพื่อสานต่อความสำเร็จ   อังกฤษห่างจากการเป็น แชมป์นาน 55 ปี นับจาก  ปี 1966 ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก     ด้าน  "อิตาลี "   แชมป์ยูโร1 สมัย ในปี 1968 ผ่านเข้าชิงฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรปเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 2 ทศวรรษ และโรแบร์โต้ มันชินี่  ผู้จัดการทีมชาติอิตาลี  กำลังพาขุนพล อัซซูรี่  สร้างประวัติศาสตร์ ต่อการก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์รายการนี้ เป็นสมัยที่ 2

 

 

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม รอบชิงชนะเลิศ " ยูโร2020"    โดย "อังกฤษ" (4-2-3-1) : จอร์แดน พิ๊คฟอร์ด , ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ , เดแคลน ไรซ์, คัลวิน ฟิลลิปส์ , บูกาโย่ ซาก้า, เมสัน เมาท์, ราฮีม สเตอร์ลิง  และ  แฮร์รี่ เคน ด้าน " อิตาลี" (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า  , โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เอเมอร์สัน พัลเมียรี่ , จอร์จินโญ่, มาร์โก แวร์รัตติ, นิโคโล่ บาเรลล่า , เฟเดริโก้ เคียซ่า, ลอเรนโซ่ อินซินเย่  และ  ชิโร่ อิมโมบิเล่

 

 

 

การทำผลงานของ "อิตาลี" ใน "ยูโร 2020"  ด้วยการฝ่าด่าน  ทั้ง เบลเยียม และ สเปน จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ น่าจะตอกย้ำได้เป็นอย่างดีถึงการเจอของแข็ง ในขณะที่ฝั่ง "อังกฤษ " หลังรอบ16 ทีม ที่พบกับเยอรมนีแล้ว การพบกับ ยูเครน  และ เดนมาร์ก กลายเป็นงานที่เบากว่า  จนสามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า  ผลจะลงเอยรูปใด เพียงแต่รอบชิงชนะเลิศ สิ่งที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต  ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และสิงโตคำราม กำลังจะเรยนรู้ก็คือ  ครั้งนี้  อาจจะไม่ง่ายเช่นที่ผ่านมา 

 

 

ความได้เปรียบ ของอังกฤษ  นอกจากขุมกำลังที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงแล้ว  การได้เล่นในบ้าน ก็ถือเป็นแรงผลักดันสำคัญ  แต่การทำการบ้านมาโดยตลอดของฝั่งอิตาลี เมื่อ  โรแบร์โต้ มันชินี่  ผู้จัดการทีมอิตาลี  จินตนาการล่วงหน้าถึงการรับมือ  ก่อนที่ 2 ทีม  จะมาพบกัน เพื่อหาผู้ชนะเลิศ  ก็่น่าจะเป็นคำตอบว่า เกมนี้สำหรับอังกฤษแล้ว นี่คือการเจอของแข็ง   อาจจะไมใช่งานง่ายเช่นที่ผ่านมา 

 

 

CREDIT PHOTO  :  https://twitter.com/EURO2020/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ