ข่าว

หลายคนยังรอเข็มแรก คุณปู่ญี่ปุ่นแอบฉีด "วัคซีนโควิด" ถึง 4 เข็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญี่ปุ่นพบชายชราคนหนึ่งที่ฮอกไกโด แอบฉีด "วัคซีนโควิด" ถึง 4 เข็ม" ช่วงเดือนเม.ย.-ก.ค. คิดว่ายิ่งฉีดมากภูมิต้านทานก็ยิ่งมาก 

 

เจ้าหน้าที่เมืองเทชิคะกะ จ.ฮอกไกโด พบชายชราวัย 80 ปีเศษคนหนึ่ง ได้รัวัคซีนป้องกันโควิด-19 รวม 4 เข็ม โดยสองเข็มแรก เข้ารับการฉีดช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม  ในฐานะคนทำงานใกล้ชิดกับโรงพยาบาลนอกเมืองแห่งหนึ่ง จึงถือเป็นส่วนหนึ่งในบุคลากรด่านหน้า ซึ่งเป็นกลุ่มแรกที่ได้รับวัคซีนเฟสแรก ต่อมา เดือนมิถุนายน ชายชราคนเดียวกัน ได้รับคูปองฉีดวัคซีน จากทางการเมืองเคชิคากะในฐานะผู้สูงอายุ  โดยที่ก่อนฉีดวัคซีนรอบสอง ไม่ได้แจ้งว่าเคยฉีดวัคซีนมาก่อน “ผมคิดว่าการฉีดหลายเข็มจะได้ผลมากกว่า เพราะสร้างแอนติบอดี้มากขึ้น”ชายชราอธิบายเหตุผลที่กลับไปฉีดวัคซีนเพิ่ม


 

 

 เมื่อวันที่  6 ก.ค.  ทางการเมืองเทชิคะกะ ได้รับใบแจ้งค่าใช้จ่ายจากโรงพยาบาลที่ฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุรายนี้ในรอบแรก เรื่องจึงแดงขึ้นมา  อย่างไรก็ดี  เจ้าหน้าที่ตรวจสุขภาพของคุณปู่ และไม่พบว่า มีอาการผิดปกติใดๆหลังฉีดวัคซีนเกินโดส เจ้าหน้าที่ของเมืองกล่าวว่า เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำรอย คงจะต้องซักประวัติอย่างรอบคอบ ระหว่างการสอบถามข้อมูลก่อนฉีดวัคซีน 

ชาวเน็ตแสดงความเห็นเรื่องนี้กันอย่างหลากหลาย ทั้งตำหนิพฤติกรรมเข้าข่ายเห็นแก่ตัวขณะยังมีคนอีกมากรอคิวฉีด ไปจนถึงความเห็นประชดประชันว่า ยอมสละตัวเองเป็นหนูทดลองเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์แม้จะโดยไม่รู้ตัว บ้างก็ว่า ชายชรารายนี้อยู่ขั้วตรงข้ามกับพวกต่อต้านวัคซีน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ