ข่าว

แม่หมาจรร้องหงิง ๆ วิ่งร้องขอคนไปช่วยลูก"ตกบ่อยางมะตอย" 2 วัน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปบีบหัวใจคนดู แม่หมาจรจัดร้องครางหงิง ๆ ขณะวิ่งนำทางชายสองคน ไปช่วยลูกของมันหลัง"ตกบ่อยางมะตอย"ปกคลุมทั้งตัว

 

เหตุเกิดที่หมู่บ้าน Namtsy  ห่างจากเมืองยาคุตส์ค ภูมิภาคไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย ไปทางเหนือราว 88 ก.ม.  รายงานข่าวระบุว่า คนงานทำถนนชื่อ เยกอร์ ช่วยดึงลูกหมาเคราะห์ร้ายขึ้นมาจากบ่อยางมะตอยก่อน จากนั้น โทรศัพท์แจ้งกู้ภัยสัตว์มาช่วยเหลือ เหตุที่เยกอร์ไปช่วยก็เพราะแม่หมาวิ่งไปวิงวอน จนเขาเดินตามไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น 

 

แม่หมาจรร้องหงิง ๆ วิ่งร้องขอคนไปช่วยลูก"ตกบ่อยางมะตอย" 2 วัน (คลิป)

 

คลิปแสดงให้เห็นแม่หมา เดินนำทางชายสองคน คือ วาสิลี และบอริส คริมคอฟ สองพี่น้อง ไปยังจุดที่ลูกของมันนอนรออยู่ ในสภาพเหมือนมัมมี่  ขณะที่แม่หมาท่าทางกังวลเฝ้าดูไม่ห่าง ทั้งสองใช้น้ำมันดีเซลล้างยางมะตอยออกก่อน ก่อนพาหมาน้อยไปล้างตัวด้วยสบู่อีกทีในแม่น้ำใกล้ๆ หลังขจัดยางมะตอยออกจนหมดแล้ว แม่หมาจึงเข้าไปหาลูก  ปัจจุบัน สุนัขทั้งสองตัวอยู่ในความดูแลของมูลนิธิแห่งหนึ่ง 

 

แม่หมาจรร้องหงิง ๆ วิ่งร้องขอคนไปช่วยลูก"ตกบ่อยางมะตอย" 2 วัน (คลิป)

 

วาสิลี กล่าวว่า ลูกสุนัขเพศเมียจมยางมะตอยทั้งตัวซึมจากขนถึงผิวหนัง สภาพเหมือนมัมมี่ จะร้องยังร้องไม่ออก ได้แต่ครางเบาๆเป็นระยะ พวกเขาใช้เวลาล้างทำความสะอาดราว 3 ชม. ก่อนให้นม และพาไปหาสัตวแพทย์ ซึ่งเมื่อไปถึง แพทย์ได้ฉีดวิตามินให้ และอาการดีขึ้นตามลำดับ แม่หมาตัวนี้ยังมีลูกตัวอื่นๆอีก สองพี่น้องคริมคอฟกำลังพยายามหาบ้านให้ทุกตัวได้มีที่อยู่และคนดูแล ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ