ข่าว

"ทรงผมยูนาบี" คือทรงอะไร? สาวไทยแห่ตัดตามนางเอกซีรีส์ไปดูผีเสื้อกันไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทรงผมยูนาบี" คือทรงอะไร? ทำไมกลายเป็นกระแสฮิตบน TikTok สาวไทยแห่ทำคลิปตัดผมตามนางเอกเกาหลีซีรีส์ดังกันเพียบ

กลายเป็นกระแสฮอตฮิต บน TikTok สาวไทยแห่ทำคลิปวิดีโอตัดผมเอง ตามนางเอกซีรีส์ดังแนวรักโรแมนติก เรื่อง Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้ โดยพากันเรียกทรงผมนี้ติดปากว่า  "ทรงผมยูนาบี" 

\"ทรงผมยูนาบี\" คือทรงอะไร? สาวไทยแห่ตัดตามนางเอกซีรีส์ไปดูผีเสื้อกันไหม

ซีรีส์เกาหลี Nevertheless มีประโยคชวนเขินจากคำพูดของพระเอกที่มีรอยสักรูปผีเสื้อ เอ่ยปากชวน "ยูนาบี" นางเอกในเรื่อง ว่า "ไปดูผีเสื้อกันไหม" จนทำให้แฟนคลับสาว ๆ อยากแปลงร่างเป็นยูนาบี หรือนาบี ไปตาม ๆ กัน นอกจากนี้เสน่ห์เหลือล้นของ ฮันโซฮี นักแสดงเกาหลีใต้ ผู้รับบทนี้ ที่ตัดทรงผมลุคหวานแต่มีความเท่ ยิ่งถูกอกถูกใจสาวไทยทำให้หลายคนลุกมาจับกรรไกรลงมือตัดผมของตัวเอง

\"ทรงผมยูนาบี\" คือทรงอะไร? สาวไทยแห่ตัดตามนางเอกซีรีส์ไปดูผีเสื้อกันไหม

สำหรับ "ทรงผมยูนาบี" นั้น หากไปที่ร้านทำผม ให้บอกกับช่างผมว่า ต้องการตัดผม ทรงวูฟคัท (Wolf Cut) สไตล์สาวเกาหลี ซึ่งเป็นทรงผมสำหรับสาว ๆ ที่มีผมค่อนข้างยาว (ถ้าผมยาวไม่มาก ตัดออกมาไม่ค่อยเห็นเป็นทรงชัดเจนนัก) 

ผมทรงนี้จะต้องตัดไล่ระดับเป็นเลเยอร์ พริ้วไหวช่วงปลายผม และมีกิมมิคที่ขาดไม่ได้กับทรงผมสไตล์สาวเกาหลี นั่นคือต้องมีหน้าม้า โดยแบบยูนาบีแล้วต้องเป็น "หน้าม้าซีทรู" เบาบาง เพิ่มความเด็กให้กับใบหน้า 

ใครชอบแล้วอยากลองตัดผมทรงยูนาบีเองแต่ยังไม่ชัวร์ลองไปดูคลิปคนอื่น ๆ ใน TikTok กันได้ เข้าไปที่ช่องค้นหาพิมพ์ว่า "ทรงผมยูนาบี" ก็จะเจอเพียบ ...แต่ถ้าใครอยากได้แบบเนี๊ยบ ๆ ก็พกรูป "ยูนาบี" ในนี้ไปหาช่างผมฝีมือไว้ใจได้ ตัดตามกันได้เลย 

ขอบคุณภาพ Netflix 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ