ข่าว

"คมชัดลึก"ประสานช่วยหนูน้อย 8 ขวบติด"โควิด"พ่อพึ่งตาย แม่ดูแลลำพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หดหู่ "คมชัดลึก" เร่งประสานช่วยหนูน้อย 8 ขวบติด"โควิด"พ่อพึ่งตาย แม่ดูแลลำพัง

จากกรณีที่ในโลกโซเชียล มีการแชร์ข้อมูล ของ ด.ญ.ทัดดาว สายเสมา อายุ 8 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 79/290 หมู่บ้านพฤกษา 79 ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งติดเชื้อวิด-19 มาตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม โดยมีเพียงแม่ ที่คอยดูแลเพียงลำพัง เนื่องจากคุณพ่อของน้อง ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ไปเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ

 

\"คมชัดลึก\"ประสานช่วยหนูน้อย 8 ขวบติด\"โควิด\"พ่อพึ่งตาย แม่ดูแลลำพัง

คุณแม่นิด หรือ น.ส.นิดา เล่าให้ทีมข่าว "คมชัดลึกออนไลน์" ฟังว่า คุณพ่อและน้องทัดดาว ติดเชื้อโควิด-19 มาจากเพื่อนบ้าน โดยทราบผลตรวจเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม หลังจากนั้นเพียงวันเดียว คุณพ่อของน้องก็เสียชีวิต เนื่องจากอายุมากแล้ว ประกอบกับมีโรคประจำตัวคือ โรคมะเร็ง

"แม่เสียใจมาก เพราะอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งของคุณพ่อ คุณหมอแจ้งว่า ยังสามารถดูแล และอยู่ได้อีกนาน แต่พอติดเชื้อโควิด-19 กลับเสียชีวิตทันที"

 คุณแม่นิด บอกว่า ตั้งแต่ทราบผลว่าติดเชื้อ น้องมีอาการไข้สูง เจ็บคอ คุณแม่ดูแลตามอาการ เสริมด้วยการให้ดื่มน้ำขิง อบสมุนไพร จนขณะนี้ น้องเริ่มมีอาการปกติแล้ว ไม่มีไข้ แต่ห่วงเรื่องปอดว่าจะมีปัญหา จึงอยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พาน้องไปตรวจว่าเชื้อลงปอดหรือไม่ ซึ่งล่าสุด ทางสาธารณสุขแจ้งว่า จะเข้ามาดูแล ช่วยเหลือ ในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.2564)

ขณะที่ ทางทีมข่าว"คมชัดลึกออนไลน์" ได้ประสานไปยัง กลุ่มเส้นด้าย ซึ่งได้รับเรื่อง และจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ