ข่าว

"สมเด็จพระสังฆราช" โปรดประทานผ้าไตร ดอกไม้จันทน์ กัปปิยภัณฑ์ "น้องพอส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีพระราชทานเพลิงศพ วันนี้ "สมเด็จพระสังฆราช" โปรดประทานผ้าไตร ดอกไม้จันทน์ กัปปิยภัณฑ์ 20,000 พับ "น้องพอส" กรสิทธิ์ ลาวพันธ์ (เป็นกรณีพิเศษ)

จากกรณีเหตุระเบิด "โรงงานกิ่งแก้ว""บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด" ที่ ไทยและไต้หวันร่วมทุน เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายรายและมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต 1 ราย คือ "พอส กรสิทธิ์ ลาวพันธ์" พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้เชิญพวงมาลาหลวง และพวงมาลาของพระบรมวงศานุวงศ์ไปวางหน้าหีบศพ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ "น้องพอส" ทรงรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

สมเด็จพระสังฆราช, กรสิทธิ์ ลาวพันธ์, พอส, น้องพอส, พระราชทานเพลิงศพ, โรงงานกิ่งแก้ว, บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด

ล่าสุด สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เผย "สมเด็จพระสังฆราช" โปรดประทานผ้าไตร จำนวน 1 ไตร และดอกไม้จันทน์ จำนวน 1 ช่อ ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ พอส ผู้เสียชีวิตจากปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุเพลิงไหม้โรงงาน หมิงตี้เคมีคอล ซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ (เป็นกรณีพิเศษ)

ด้วย เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดประทานผ้าไตร จำนวน 1 ไตร และดอกไม้จันทน์ จำนวน 1 ช่อ ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ (เป็นกรณีพิเศษ) ในวันอาทิตย์ ที่ 11 กรกฎาคม 2564 ณ เมรุวัดทุ่งครุ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร พร้อมกับโปรดให้ไวยาวัจกรจัดกัปปิยภัณฑ์เท่าจำนวน 20,000 พับ (สองหมื่นบาทถ้วน) ประทานสมทบให้แก่เจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศลศพและสงเคราะห์ในการอันควร

การนี้ โปรดให้ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเป็นผู้เชิญผ้าไตรและดอกไม้จันทน์ดังกล่าวไปทอดถวายพระสงฆ์ และวางในพิธี ทั้งโปรดให้เชิญรับสั่งแจ้งแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตว่าทรงเป็นกำลังใจในยามทุกข์โศก ขอให้ครอบครัวคลายโศก และมีความภาคภูมิใจในความเสียสละอันน่าสรรเสริญยิ่งของยุวอาสาสมัครผู้กล้าหาญผู้นี้

อนึ่ง โปรดให้ท่านเชิญรับสั่งประทานกำลังใจแก่อาสาสมัครทุกฝ่ายทุกประเภทที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยในยามที่เกิดภัยพิบัติ ให้มีกำลังใจ ตั้งมั่นในการบำเพ็ญคุณความดี และช่วยเหลือสังคมด้วยความภูมิใจต่อไป และโปรดให้แจ้งว่าทรงอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยให้อภิบาลรักษาอาสาสมัครทุกฝ่ายทุกประเภทให้ปลอดภัยจากอันตราย กอปรด้วยสุขภาพอันสมบูรณ์ตลอดกาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ