ข่าว

"ล็อกดาวน์" ทดลองตั้งด่านคืนแรก เตรียมพร้อมล็อกดาวน์วันจันทร์นี้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อน "ล็อกดาวน์" ของจริง ตำรวจสน.สุทธิสาร ทดลองตั้งด่านรับมาตราการ "ล็อกดาวน์" พื้นที่กรุงเทพ ที่จะเริ่มวันจันทร์นี้ 

     เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ที่ บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้า The SC Place ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กทม.​ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจจุดตรวจของสน.สุทธิสาร ซึ่งเป็น 1 ใน 88 จุดตรวจที่ตั้งในเวลากลางคืนในพื้นที่กทม.ตามมาตราการล็อกดาวน์    

     เพื่อคุมเข้มการเดินทางออกนอกเคหะสถานในเวลากลางคืน ตามนโยบายป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 (ล็อกดาวน์)โดยวันนี้จุดตรวจดังกล่าวเป็นการทดลองตั้งด่านตรวจตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึงเที่ยงคืนเท่านั้น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายในวันที่ 12 ก.ค.นี้  (ล็อกดาวน์)           

     ทั้งนี้ จุดตรวจดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย

  • สำนักงานเขตในพื้นที่
  • ทหาร
  • ตำรวจ
  • หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

     โดยขั้นตอนเมื่อเข้ามาที่จุดตรวจแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนทำการสอบถามประวัติ 

     นอกจากนี้ ทาง บช.น. ได้นำแอปพลิเคชันตรวจสอบข้อมูลบุคคลและยานพาหนะประจำจุดตรวจ มาใช้ในการตั้งจุดตรวจดังกล่าว

     ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์ นอกจากเรื่องจำกัดการเคลื่อนย้ายของบุคคล และการห้ามออกนอกเคหสถานแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันปราบปรามอาชญากรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นด้วย

     พล.ต.ต.ปิยะ เปิดเผยว่า ตำรวจไม่ได้มุ่งดำเนินคดีผู้ขับขี่ที่ออกมานอกเคหะสถานในเวลากลางคืนทั้งหมด แต่จะดูว่ามีเหตุผลอันควรหรือไม่ มีความจำเป็นอย่างไร หากสอบถามแล้วพบว่าไม่มีเห็นผลอันควรก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ซึ่งมีอัตราโทษ จำคุก 2 ปี และปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ