ข่าว

"โควิดเรือนจำ" ดับ 1 ติดเชื้อรายใหม่ 192 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย พบผู้ต้องขัง ติดเชื้อรายใหม่ 192 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหาย 94.6% เหลือเรือนจำสีแดงที่พบการระบาด 11 แห่ง

10 ก.ค.2564  นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์  เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน พบผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ 192 ราย รักษาหายเพิ่ม 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวมมีผู้ต้องขังติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 1,705 ราย

 

 

ผู้ต้องขังที่เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้ต้องขังชาย อายุ 62 ปี จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เอกซเรย์พบปอดอักเสบ ให้การรักษาด้วยยา Favipiravir Dexamethasone ยาปฏิชีวนะระดับสูง ออกชิเจน HFNC และรักษาด้วย Remdesivir แต่ยังมีอาการเหนื่อย ได้ปรึกษาญาติพิจารณารักษาประคับประคอง ต่อมาผู้ป่วยซึมลงวัดสัญญาณชีพไมได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

\"โควิดเรือนจำ\" ดับ 1 ติดเชื้อรายใหม่ 192 ราย

 

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยังระบุอีกว่า สถานะเรือนจำสีขาวและสีแดงยังคงที่ คือเรือนจำสีขาวที่ไม่พบการระบาด 122 แห่ง และเรือนจำสีแดงที่พบการระบาด 11 แห่ง วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จากเรือนจำสีแดง จำนวน 190 ราย และพบในห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังรับใหม่ 2 ราย มีผู้ป่วยที่รักษาหาย 6 ราย รวมหายสะสม 35,456 ราย หรือ 94.6% ของจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 37,472 ราย สำหรับผู้ต้องขังที่ยังรักษาตัวอยู่ แบ่งเป็นผู้ป่วย กลุ่มสีเขียว 64.3% สีเหลือง 35.1% และสีแดง 0.6% ผู้เสียชีวิตสะสม 47 ราย หรือ 0.1% ของผู้ติดเชื้อสะสม

 

 


 

ทั้งนี้  สถานการณ์การแพร่ระบาดของเรือนจำและทัณฑสถานในพื้นที่กรุงเทพมหานครและนนทบุรี ถือว่าเกือบจะเป็นปกติแล้ว ปัจจุบัน มีผู้ต้องขังที่ยังอยู่ระหว่างรักษา รวมทุกแห่งอยู่ที่ 473 ราย โดยมีเพียงเรือนจำพิเศษมีนบุรี ที่ยังอยู่ระหว่างการควบคุมโรคและค้นหาผู้ติดเชื้อที่พบการระบาดในบางแดนเท่านั้น เช่นเดียวกับเรือนจำและทัณฑสถานในเขตพื้นที่ปริมณฑลและต่างจังหวัดที่ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จากการค้นหาเพื่อการคัดแยกและรักษา

 

ทั้งนี้ สถานการณ์โดยรวมยังถือว่าไม่น่าเป็นห่วงเพราะทุกฝ่ายได้เรียนรู้วิธีการรับมือ และเตรียมแผนรองรับการแพร่ระบาดอยู่แล้ว ซึ่งรวมถึงการเตรียมยาเวชภัณฑ์ และบุคลากรเพื่อปฏิบัติงาน ภายใต้การประสานงานกับโรงพยาบาลแม่ช่ายและสำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่อย่างเป็นระบบ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ด่วน..คลัสเตอร์ใหม่เรือนจำกลาง"นครปฐม" 180 ราย ตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งขึ้นอีก 323 ราย


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ