ข่าว

โจรใต้ "วางบึ้ม" สนั่นปัตตานี ตำรวจสายบุรี บาดเจ็บ 8 นาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรใต้ "วางบึ้ม" รถตำรวจ สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 8 นาย คาดโต้ตอบเจ้าหน้าที่เหตุวิสามัญคนร้าย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 10 ก.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สายบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สายบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดริมถนนในพื้นที่  บ้านกูแว ม.5 ต.กะดุนง อ.สายบุรี  จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าไปที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะไฮลักษ์ รีโว 4 ประตู ป้ายทะเบียน 7 กอ 4730 กรุงเทพมหานคร สภาพถูกสะเก็ดระเบิด เข้าที่ด้านซ้ายคนขับ เป็นรูพรุน กระจกข้างเสียหาย ล้อแตก ได้รับความเสียหายทั้งคัน ต้ "วางบึ้ม"

 

โจรใต้ "วางบึ้ม" สนั่นปัตตานี ตำรวจสายบุรี บาดเจ็บ 8 นาย

 

 

ส่วนผู้บาดเจ็บจากเหตุ "วางบึ้ม" ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี จำนวน 8 นาย ทราบชื่อคือ 1.พ.ต.ท.ประพจน์ ล้อมเขต  โดนแรงอัดระเบิด  , 2.ด.ต.คันธศร ทองรักษ์  โดนสะเด็ดระเบิดลำตัวด้านซ้าย ,  3.ส.ต.ท.เดชะพล รูปพรรณ  ได้รับบาดเจ็บสาหัส  , 4.ด.ต.อานนท์ กันทอง โดนแรงอัดระเบิด , 5 ส.ต.ต.ธีระวิทย์ จรูญแก้ว ถูกสะเด็ดระเบิดที่ไหล่ซ้าย , 6.ส.ต.ท.วีระพัฒน์ บัวแก้ว ถูกสะเด็ดระเบิดที่แขนซ้าย , 7.ส.ต.ท.ธีระนาถ พัณนุกิจ โดนแรงอัดระเบิด และ 8.ส.ต.อ.ณัจกร กุยรัตน์  ในที่เกิดเหตุพบเสาหลักกิโล ได้รับความเสียหาย 1 ต้น 


    

โจรใต้ "วางบึ้ม" สนั่นปัตตานี ตำรวจสายบุรี บาดเจ็บ 8 นาย

 

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้นั่งรถยนต์กระบะโดยบางบางส่วนได้นั่งท้ายกระบะ เพื่อเดินทางเข้าไปสนับสนุนปิดล้อมตรวจค้น บริเวณภายในป่าสาคู ในพื้นที่ บ้านเมาะแซง  ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เขตรอยต่อ ในพื้นที่ ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ - ต.กะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

 

ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการปิดล้อมและปะทะกับกลุ่มคนร้ายต่อเนื่องมาหลายวัน จนทำให้คนร้ายถูกวิสามัญไปหลายราย เมื่อรถเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ซึ่งได้แอบลักลอบนำระเบิดแสวง เครื่องบรรจุไว้ในถังเหล็ก นำมาวางไว้บริเวณเสาหลักกิโล 

 

โจรใต้ "วางบึ้ม" สนั่นปัตตานี ตำรวจสายบุรี บาดเจ็บ 8 นาย

 

เมื่อรถเจ้าหน้าที่มาถึง คนร้ายจึงได้กดฉนวนระเบิด ทำให้เกิดแรงระเบิด สะเก็ด พุ่งเข้าหาตัวรถ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 8 นายได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจะใช้อาวุธประจำกายยิงตอบโต้ เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายเข้ามาจู่โจม 

 

ส่วนสาเหตุเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ ที่ต้องการทำร้ายเจ้าหน้าที่เพื่อตอบโต้ ให้กับแนวร่วมที่เสียชีวิต จากเหตุเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ปิดล้อมปะทะจนทำให้แนวร่วมเสียชีวิตหลายราย
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ