ข่าว

ดูไบ เนรมิตเมืองใต้น้ำ Deep Dive Dubai ทุบสถิติกินเนสส์ "สระน้ำลึกที่สุดในโลก"(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตื่นตาตื่นใจกับแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของดูไบ "สระน้ำลึกที่สุดในโลก" ส่วนหนึ่งของเมืองใต้น้ำขนาดใหญ่ที่เตรียมเปิดตัวในเดือนนี้ 

 

ดูไบ  นครใหญ่สุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ซึ่งปัจจุบัน เป็นเจ้าของสถิติที่ตั้งตึกระฟ้าสูงที่สุดในโลก และห้างสรรพสินค้าใหญ่ที่สุดในโลกอยู่แล้ว ล่าสุด  ยังได้รับการบันทึกในกินเนสส์ เวิล์ด เรคคอร์ดส์  เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในฐานะเจ้าของสถิติสระน้ำสำหรับดำน้ำลึกที่สุดในโล ( Deepest swimming pool for diving)  อีกด้วย โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Deep Dive Dubai  เมืองใต้น้ำขนาดใหญ่ที่จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของดูไบ 


 

 

 

ด้วยความลึกถึง 60 เมตร จึงทำลายสระว่ายน้ำและศูนย์ดำน้ำ Deepspot ของโปแลนด์  ที่มีความลึก 45 เมตร  สำนักข่าว CNN รายงานว่า สระว่ายน้ำในร่มแห่งนี้ จุน้ำจืด14 ล้านลิตร เทียบเท่าสระว่ายน้ำโอลิมปิก 6 สระ ตั้งอยู่ภายในอาคารรูปหอยนางรม บนพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร  

 

ดูไบ เนรมิตเมืองใต้น้ำ Deep Dive Dubai ทุบสถิติกินเนสส์ "สระน้ำลึกที่สุดในโลก"(คลิป)

 

Deep Dive Dubai  ประกอบไปด้วยอพาร์ตเมนต์ร้าง ให้นักดำน้ำเข้าไปสำรวจ หรือเล่นพูลในบริเวณอาร์เคด ที่มาพร้อมกับระบบแสงสีเสียงสุดล้ำเพื่อสร้างบรรยากาศที่แตกต่าง  ทั้งยังมีคอร์สดำน้ำสำหรับผูุ้เริ่มต้นและขั้นสูงไว้ให้บริการอีกด้วย  สำหรับความปลอดภัย มั่นใจได้กับกล้อง 56 ตัวทั่วทุกมุม กับมีอุโมงค์ออกซิเจน   (hyperbaric chamber) จุได้ 12 คนกรณีฉุกเฉิน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ