ข่าว

ปธ.ไอโอซี มั่นใจญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินไม่กระทบ"โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคสากล ระบุว่าแม้รัฐบาลญี่ปุ่นจะประกาศภาวะฉุกเฉินกับโตเกียว พื้นที่ศูนย์กลางของมหกรรมกีฬาโอลิมปิค" โตเกียว2020" แต่ทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้

 

 

โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคสากล ( ไอโอซี) ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ญี่ปุ่น  เพื่อเตรียมนับถอยหลัง กับการจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 หรือ  "โตเกียว 2020" ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น ตั้งแต่ 23 กรกฎาคม  - 8  สิงหาคม  โดยมีญี่ปุ่นชาติเจ้าภาพการแข่งขัน    ให้ความมั่นใจว่า แม้สถานการณ์ในขณะนี้ จะเป็นที่น่ากังวลจากโควิด19  จนญี่ปุ่นต้องประกาศภาวะฉุกเฉินกับพื้นที่โตเกียว  แต่ทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนงาน 

 

 

 

 

ขณะนี้ทางการญี่ปุ่น ได้ออกประกาศภาวะฉุกต่อเฉินโตเกียวเมืองศูนย์กลางสำคัญของ "โตเกียว 2020 "  โดยไม่อนุญาตให้ประชาชนชาวญี่ปุ่น  เข้าชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เพื่อเป็นแนวทางหนึ่งในการลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด 19   อย่างก็ตามผู้นำองค์กรโอลิมปิก เชื่อว่า การไม่มีแฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขัน  " โตเกียว2020" จะไม่สูญเสียจิตวิญญาณ ของการเป็นมหกรรมกีฬา ที่สร้างความร่วมมือ จากทั่วโลก เป็นความหวังว่าทุกอย่างจะกลับไปสู่ภาวะปกติในที่สุด

 

 

เดิม"โตเกียว 2020"  จะจัดขึ้นในปีที่ผ่านมา  แต่สถานการณ์โควิด 19 ที่ระบาดรุนแรงทั่วโลก ทำให้กิจกรรมกรรมกีฬาหลายอย่างต้องยกเลิก หรือเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไป รวมถึงโตเกียว 2020 ที่เลื่อนจัดจากปีที่แล้ว มาจัดในปีนี้   โธมัส บาส ระบุว่า  การที่ “โตเกียว 2020”  สามารถเดินไปข้างหน้าได้ คือการจัดได้ตามเวลาที่กำหนดคือคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

 

 

ปธ.ไอโอซี มั่นใจญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินไม่กระทบ\"โตเกียว2020\"

 

 

ที่ผ่านมาไอโอซี และญี่ปุ่น ตระหนักดี ถึงแรงกดดัน  ด้วยเหตุผลการระบาดของโควิด 19   แต่ด้วยการไม่ยอมแพ้ของทุกฝ่าย ทำให้ "โตเกียว 2020 " ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อไปได้  ส่วนกรณีที่ " โตเกียว 2020"  จะไม่มีผู้ชมในสนาม เชื่อว่าการถ่ายทอดสด ผ่านช่องทางต่าง ๆ คือ  การแสดงออก ถึงการสื่อสาร หรือความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน  ระหว่างแฟนกีฬา กับนักกีฬาว่า ทุกอย่างไม่ได้ถูกตัดขาดจากกัน

                                  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ