ข่าว

แก๊ง "ทวงหนี้" นครปฐม สิ้นลาย ถูกกองปราบจับได้แล้ว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบตามจับสมาชิกคนสุดท้ายแก๊ง "ทวงนี้" นครปฐม หลังอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รีดเงินผู้เสียหาย 

     เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับชุดสืบสวน สน.เตาปูน จับกุม นายจักรพันธุ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี โดยจับกุมได้ที่  บริเวณด้านหน้าห้องเช่า ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 ซอย 10 แขวงและเขตบางซื่อ กทม.

     การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับทาง สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ว่า ขณะกำลังเดินเล่นอยู่บริเวณริมทางหน้าบ้านพักในพื้นที่ ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล ได้ถูกคนร้ายจำนวน 5 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ขับรถยนต์ 3 คัน 

 

แก๊ง "ทวงหนี้" นครปฐม สิ้นลาย ถูกกองปราบจับได้แล้ว 

     จอดเทียบข้างแล้วใช้อาวุธปืนจี้บังคับจับใส่กุญแจมือมัดขาอุ้มขึ้นรถ ก่อนปล้นเอาทรัพย์สินมีค่า ได้เงินสด 5,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ก่อนจะขับรถพาไปปล่อยทิ้งไว้ริมทางเปลี่ยว แล้วแยกย้ายกันหลบหนี 

    หลังเกิดเหตุดังกล่าวได้ไม่นานตำรวจนครปฐม สามารถตามจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุได้ 4 ราย พร้อมกับให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างนายทุนคนหนึ่งมาทวงหนี้กับผู้เสียหาย ยอดเงินประมาณ 300,000 บาท ซึ่งเกิดมาจากการขัดแย้งกันทางธุรกิจ พร้อมกับให้การซัดทอดถึงนายจักรพันธุ์ ผู้ต้องหารายนี้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวนี้ด้วย 

 

แก๊ง "ทวงหนี้" นครปฐม สิ้นลาย ถูกกองปราบจับได้แล้ว 

     ทางพนักงานสอบสวนจีงรวบรวมพยานหลักฐานจนมีการออกหมายจับดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าหลังก่อเหตุได้หลบหนีมาเช่าห้องพักอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

แก๊ง "ทวงหนี้" นครปฐม สิ้นลาย ถูกกองปราบจับได้แล้ว 

     สอบสวนนายจักรพันธุ์ สมาชิกแก๊งทวงหนี้ ให้การภาคเสธ อ้างว่าได้นั่งรถไปด้วยกันกับผู้ต้องหาคนอื่น ๆ จริง แต่ตอนนั้นไม่ทราบว่าจะไปทำอะไร รู้แค่ว่าเพื่อนชวนให้ไปช่วยทวงหนี้เท่านั้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

    

 

     เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ในข้อหา

  1. "ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ และโดยใช้ยานพาหนะในการกระทำผิด"
  2. "หน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง"
  3. "ข่มขืนใจผู้อื่น"
  4. "ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"
  5. "ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร"

     ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาแก๊งทวงหนี้รายนี้พบปี 2552 เคยถูกตำรวจ สน.พหลโยธิน จับกุมคดีอ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบปราม หลอกให้เหยื่อตรวจหาสารเสพติดก่อนจะกรรโชกทรัพย์ เป็นเงินสดจำนวน 8,000 บาท

     และในปี 2558 ยังเคยถูกจับกุมในคดี ครอบครองอาวุธปืน เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2559

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ