ข่าว

"โควิด" ภูเก็ตพบติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย เจอทั้งสายพันธุ์อินเดีย-แอฟริกาใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โควิด" ภูเก็ตพบติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย เจอสายพันธุ์อินเดียแล้ว 1 แอฟริกาใต้อีก 4

เฟซบุ๊ก สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต (สสจ.ภูเก็ต) รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดภูเก็ต ประจำวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ข้อมูล ณ เวลา 17:30 น. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10 ราย ซึ่งจังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดียแล้ว 1 ราย ส่วนสายพันธุ์แอฟริกาใต้พบเพิ่มอีก 4  ราย

 

 

โดยวันนี้(9 ก.ค. 2564) นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้เผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดภูเก็ตพบว่า ล่าสุดมีผู้ป่วยรายใหม่ที่ได้รับการยืนยันแล้ว ณ เวลา 15.00 น. วันนี้(9 ก.ค.) จำนวน 10 ราย ซึ่งเป็นยอดจำนวนผู้ป่วยที่สูงสุดในรอบหลายวันที่ผ่านมา ที่จำนวนผู้ป่วยอยู่ที่เลขตัวเดียว แต่วันนี้ตัวเลขก้าวขึ้นไปอยู่ที่เลข 2 หลักเป็นครั้งแรกหลังเปิดโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ซึ่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ โดยเฉพาะขณะนี้มีการพบผู้ป่วยรายใหม่ที่อยู่นอก LQ หรือไม่อยู่ในระบบกักตัว และส่วนใหญ่พบว่าเป็นคนที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่น

 

นายแพทย์สาธารณสุข กล่าวต่ออีกว่า เนื่องจากปัจจุบันพบว่ามีการแพร่ระบาดของสายพันธุ์อินเดียในกรุงเทพฯ และปริมณฑลสูง โดยเฉลี่ยสูงกว่า 32% แต่ถ้าเฉพาะกรุงเทพฯเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 70% สำหรับในส่วนของจังหวัดภูเก็ตขณะนี้พบว่ามีการยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย (เดลต้า) แล้ว 1 ราย ซึ่งผู้ป่วยรายดังกล่าวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมาแล้ว 5 วัน

 

ส่วนสายพันธุ์แอฟริกาใต้ ขณะนี้พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 4 ราย จากเดิมมีอยู่ 2 ราย โดยทั้งหมดเดินทางมาจาก 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดและมีความเสี่ยงสูงทางเจ้าหน้าที่นำเข้าระบบกักตัวแล้วทั้งหมด

 

"โควิด" ภูเก็ตพบติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย เจอทั้งสายพันธุ์อินเดีย-แอฟริกาใต้

 

ข้อมูลผู้ติดเชื้อระหว่างวันที่ 3 เมษายน - 9 กรกฎาคม 2564

แหล่งที่มาของข้อมูล : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"หมอธีระวัฒน์" เปิดค่าแรงจนท.ในห้องปฏิบัติการ ทำงานเสี่ยง "โควิด" ได้ไม่เกิน 80 บาท


"โควิด" "บุรีรัมย์" พุ่ง 45 ราย สั่งปิดด่วน "3 หมู่บ้าน" ห้ามเข้า-ออก

10 จังหวัด "ติดเชื้อสูงสุด" กทม.ทุบสถิติพุ่งเกิน 3 พัน

เช็กจุด "ฉีดวัคซีน" "ผู้ประกันตน ม.33" ใน 4 จว. "ชลบุรี-ระยอง-สมุทรปราการ-ฉะเชิงเทรา"

เปิด "จุดตรวจโควิด" ฟรี ผู้ประกันตน-ปชช.ทั่วไป สนามไทย-ญี่ปุ่น ดีเดย์ลงทะเบียน 10 ก.ค.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ