ข่าว

นายกขนไก่มั่นใจ"แบดมินตันทีมชาติไทย"มีลุ้นในโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหญิงปัทมาฯ วิเคราะห์เส้นทาง" แบดมินตันทีมชาติไทย" ในศึกโตเเกียว2020 อยู่ในเส้นทางที่โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป เว้นในรายของ"หญิงคู่"ที่อยู่ร่วมสายกับบิ๊กเนม

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เปิดเผยว่า จากผลการจับฉลากแบ่งกลุ่มแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020”   ซึ่งจะแข่งขัน ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม - 2 สิงหาคมนี้ ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น "แบดมินตันทีมชาติไทย"  ถือว่าอยู่ในเส้น ทางที่จะผ่านเข้ารอบ 2  แทบทุกประเภท ยกเว้นประเภทหญิงคู่ ที่ผลการจับฉลากอยู่ในกรุ๊ปออฟเดธ ต้องลุ้นทุกแมทช์ในรอบแบ่งกลุ่ม  

 

 

 

 

 

 

 

นายกขนไก่มั่นใจ\"แบดมินตันทีมชาติไทย\"มีลุ้นในโอลิมปิก

 

 

ทั้งนี้หากพิจารณาเป็นบุคคล  "แบดมินตันทีมชาติไทย"   ชายเดี่ยว “กัน” กันตภณ หวังเจริญ มือวางอันดับ 14 ของรายการ อยู่กลุ่ม เค ร่วมกับ ไค ไชเฟอร์ จากเยอรมนี, โทบี เพนตี้ จากสหราชอาณาจักร โดย กันตภณ น่าจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้ ซึ่งโปรแกรมในรอบ 2 หรือรอบ 16 คนสุดท้าย คาดว่า กันตภณ จะไปพบกับ แอนเดรส แอนตอนเซน มืออันดับ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก  ถือว่าเป็นงานที่หนัก   เพราะจากสถิติที่เคยพบกันมา     ไทยยังเป็นรองเดนมาร์ก

 

 

นายกขนไก่มั่นใจ\"แบดมินตันทีมชาติไทย\"มีลุ้นในโอลิมปิก

 

 

ส่วนหญิงเดี่ยว  "แบดมินตันทีมชาติไทย"    “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 5 ของรายการ อยู่กลุ่มเอ็น ร่วมกับ โซเนีย เชียะ จากมาเลเซีย และ ลอรา ซาโรซี จากฮังการี ขณะที่ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อยู่กลุ่มดี ร่วมกับ คริสติน คูบา จากเอสโตเนีย, ดาเนียลา มาซีส จากเปรู โดยทั้ง  "เมย์ "  และ "ครีม" น่าจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย

 

 

นายกขนไก่มั่นใจ\"แบดมินตันทีมชาติไทย\"มีลุ้นในโอลิมปิก

 

โดยรัชนก ในรอบ 16 คนสุดท้าย   น่าจะพบกับ เกรกอเรีย มาริสก้า ตุนจุง ดาวรุ่งจากอินโดนีเซีย ซึ่งที่ผ่านมา รัชนก  เอาชนะอินโดนีเซีย  มาได้ตลอด โอกาสที่จะเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย มีค่อนข้างสูง และในรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งถือว่าสำคัญที่สุด รัชนก จะพบกับ ไท่ ซือ อิง มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน ซึ่งทั้งคู่มีสถิติการพบกัน ค่อนข้างสูสี ซึ่งเชื่อว่า รัชนก จะผ่านรอบนี้ได้ ทำให้โอกาสเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มีสูง

 

 

ขณะที่ บุศนันนท์ ในรอบ 16 คนสุดท้าย ถูกจับฉลากอยู่สายบน ซึ่งต้องมาพบกับ อัน เซ ยอง ดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ มืออันดับ 8 ของโลก คู่นี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อน จากฟอร์มการเล่นล่าสุดของทั้งคู่ ต้องถือว่าขณะนี้ต่างก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ทำผลงานดีที่สุด โอกาสของ บุศนันทน์ ที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย 50-50 

 

 

 

นายกขนไก่มั่นใจ\"แบดมินตันทีมชาติไทย\"มีลุ้นในโอลิมปิก

 

 

 

 

 

หญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ มือวางอันดับ 9 ของรายการ อยู่กลุ่มดี ร่วมกับ เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการจากจีน, คิม โซยอง กับ คอง ฮียอง จากเกาหลีใต้ และ กาเบลลา สโตวา กับ สเตฟานี สโตวา จากบัลแกเรีย

 

 

จากการเปรียบเทียบทั้ง 4 กลุ่ม หญิงคู่ไทย อยู่ในกรุ๊ปออฟเดธ กลุ่มที่หนักที่สุด แต่ว่าคู่ต่อสู้ในสายไม่ว่าจะเป็น คิม โซ ยอง กับ คอง ฮียอง จากเกาหลีใต้ หรือ 2 พี่น้อง สโตวา จากบัลแกเรีย หญิงคู่ไทย ก็เคยพิชิตมาได้แล้ว ดังนั้น โอกาสเข้ารอบ 2 ของหญิงคู่ไทย ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน 

 

 

นายกขนไก่มั่นใจ\"แบดมินตันทีมชาติไทย\"มีลุ้นในโอลิมปิก

 

 

 

นายกขนไก่มั่นใจ\"แบดมินตันทีมชาติไทย\"มีลุ้นในโอลิมปิก

 

 

ส่วน  คู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ทอม กิกคูล กับ เดลไพล์ เดลรู จากฝรั่งเศส, มาคัส เอลลิส กับ ลอร์เรน สมิธ จากสหราชอาณาจักร และ โจฮัว ฮูร์เบิร์ต ยู่ กับ โจไพล์ หวู่ จากแคนาดา

 

 

ในประเภทคู่ผสม จากรายชื่อนักกีฬาที่อยู่ในกลุ่ม คู่ผสมไทย มีโอกาส ดีมากที่จะเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเป็นอันดับ 1 ในสาย และไปลุ้นการจับฉลากในรอบ 8 คนสุดท้าย ว่าจะไปพบนักกีฬาจากชาติใด ซึ่งเมื่อถึงตรงนั้น โอกาสที่จะคว้าเหรียญรางวัล ก็มีความเป็นไปได้สูง

 

 

นายกขนไก่มั่นใจ\"แบดมินตันทีมชาติไทย\"มีลุ้นในโอลิมปิก

 

 

นายกขนไก่มั่นใจ\"แบดมินตันทีมชาติไทย\"มีลุ้นในโอลิมปิก

 

 

"มั่นใจได้ว่า คู่ผสมไทย น่าจะผ่านเข้าเป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม เข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย โดยที่ในประเภทคู่ กฎการแข่งขันจะต้องจับฉลากว่าใครจะพบกับใคร โดยที่เราเป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม ก็จะจับฉลากรอพบอันดับ 2 ของกลุ่มที่เหลือ โอกาสที่คู่ผสมไทย จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เพื่อเข้าไปลุ้นเหรียญรางวัลก็มีค่อนข้างสูง"   คุณหญิงปัทมา  ระบุ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ