ข่าว

เปิด "จุดตรวจโควิด" ฟรี ผู้ประกันตน-ปชช.ทั่วไป สนามไทย-ญี่ปุ่น ดีเดย์ลงทะเบียน 10 ก.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด "จุดตรวจโควิด" ฟรี "ผู้ประกันตน-ปชช.ทั่วไป" ที่ "สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น" ดีเดย์ลงทะเบียน 10 ก.ค.นี้ เริ่มคัดกรอง 12 ก.ค. เป็นต้นไป

วันที่ 9 ก.ค. 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่างถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19" ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อและมีผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นว่า

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และกระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยผู้ใช้แรงงานและประชาชนทั่วไปจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้มีข้อสั่งการให้กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม บูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย โดยกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อดำเนินการเปิดจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ขึ้น แก่ผู้ประกันตนและประชาชนทั่วไป ให้สามารถมาตรวจโควิด-19 ได้ ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์ที่ 12 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป

 

โดยผู้ประกันตนและประชาชนทั่วไป ต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ โดยเข้าสู่หน้า Google.com พิมพ์ค้นหาคำว่า "แรงงานเราสู้ด้วยกัน" หรือคลิกที่ sso.icntracking.com จากนั้นกรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือเลขพาสปอร์ต กด "เช็กข้อมูลระบบ" จากนั้นระบบจะให้ประเมินความเสี่ยง (ให้คลิกเลือก) ตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้กำหนดไว้ กรอกข้อมูลทั่วไปตามความเป็นจริง และจากนั้น "กดบันทึกข้อมูล" 

 

โดยเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 ก.ค.นี้เป็นต้นไป สำหรับผู้ประกันตน ประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนไว้ และไม่มารับการตรวจตามนัดจะต้องทำการลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง ส่วนผู้ที่ได้รับการตรวจแล้ว สามารถกลับบ้านได้ทันที และรอรับผลการตรวจผ่านทาง SMS ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้ โดยขอให้ผู้ที่มาตรวจนำสำเนาบัตรประชาชนมาด้วย 

 

 

"การเปิดจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เพิ่มในครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกันตนและพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดือดร้อนจากการตรวจโควิด-19 ให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีอีกทางหนึ่งด้วย กรณีตรวจพบเชื้อและมีอาการจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม ส่วนผู้ที่ตรวจพบเชื้อแล้วไม่มีอาการ หรืออยู่ในระดับสีเหลืองตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด จะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ Hospitel ของประกันสังคม ซึ่งจะมีทีมแพทย์และพยาบาลดูแล" นายสุชาติ กล่าว

 

เปิด \"จุดตรวจโควิด\" ฟรี ผู้ประกันตน-ปชช.ทั่วไป สนามไทย-ญี่ปุ่น ดีเดย์ลงทะเบียน 10 ก.ค.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เช็กจุด "ฉีดวัคซีน" "ผู้ประกันตน ม.33" ใน 4 จว. "ชลบุรี-ระยอง-สมุทรปราการ-ฉะเชิงเทรา"

เปิด "เงินเดือน" "นายกฯ" ควบทุกตำแหน่งรวมแล้วได้กี่บาท

ด่วน "ล็อกดาวน์" 14 วัน "นายกฯ " ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน

ด่วน จ่อหลักหมื่น ยอดติด "โควิดวันนี้" พุ่ง 9,276 ราย

ขสมก.ประกาศ "คนขับ-กระเป๋า" ติด "โควิด" 10 ราย เช็กด่วนสายไหนบ้าง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ