ข่าว

"หลวงพ่อ" วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เปิดโบสถ์ให้ชาวบ้านหลบฝน ขณะนอนรอคิวตรวจ"โควิด-19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวซึ้งน้ำใจ "หลวงพ่อ" เปิดโบสถ์ให้เข้าไปหลบฝน ขณะนอนรอเข้าคิวตรวจ"โควิด-19" ในพื้นที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าทีร่ผ่านมา (9ก.ค.) พี่น้องประชาชน ยังคงทยอยมารับบัตรคิว เพื่อตรวจวัดคัดกรอง"โควิด-19" ที่บริเวณวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร กันอย่างไม่ขาดสาย

 

\"หลวงพ่อ\" วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เปิดโบสถ์ให้ชาวบ้านหลบฝน ขณะนอนรอคิวตรวจ\"โควิด-19\"
 

 

 

สำหรับบรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา ศูนย์บริการตรวจคัดกรอง"โควิด-19" ของสำนักงานเขตบางเขน ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร พบว่ามีพี่น้องประชาชนมานอนรอบัตรคิวเหมือนเช่นเคย แต่ปริมาณน้อยลง อาจจะเพราะเมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมา จากที่ทีมข่าวสังเกตุพบว่า พี่น้องประชาชนที่มารอคิว หลายคนต่างเตรียมอุปกรณ์การนอนพักผ่อน อาทิ เสื่อ ผ้าปูรองนอน ผ้าห่ม และอุปกรณ์กันยุงมีหลายอย่างมาด้วย

 

\"หลวงพ่อ\" วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เปิดโบสถ์ให้ชาวบ้านหลบฝน ขณะนอนรอคิวตรวจ\"โควิด-19\"

 

ขณะที่ น.ส.ฐิติมา กรานทอง หนึ่งในผู้รอรับบัตรคิวตรวจคัดกรองโควิด-19 เปิดเผยว่า ตนเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพราะเพื่อนที่ทำงานติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเคยนั่งทำงานอยู่ด้วยกัน และด้วยอาชีพให้บริการประชาชน จึงต้องพบคนเยอะ จึงกลัวว่าตัวเองจะติดเชื้อ  จึงต้องเดินทางมาขอตรวจที่นี้  

 

\"หลวงพ่อ\" วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เปิดโบสถ์ให้ชาวบ้านหลบฝน ขณะนอนรอคิวตรวจ\"โควิด-19\"

 

"เคยเดินทางมาครั้งหนึ่งแล้วกับเพื่อน แต่ไม่ได้รับบัตรคิว จึงตัดสินใจชวนเพื่อนมารอคิวอีกครั้งในวันนี้ โดยเดินทางมารอตั้งแต่เวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา และยอมที่จะมานอนค้างคืน ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกลงมา หลวงพ่อจึงเปิดโบสถ์ให้พี่น้องประชาชนได้เข้าไปหลบฝนด้านใน" 

 

น.ส.ฐิติมา บอกอีกว่า เหตุการณ์เมื่อคืน ทำให้ต้องสลับกับเพื่อนไปหลบฝนด้านในโบสถ์ สาเเหตุที่ต้องสลับเพราะต้องจองที่รับบัตรคิวด้วย  อยากจะให้รัฐบาล หรือกระทรวงที่เกี่ยวข้องมีการจัดการที่ดีกว่านี้ เปิดให้มีการเปิดรับตรวจทุกเขตไปเลย ประชาชนจะได้ไม่ต้องมานั่งรอแบบนี้ หรือไม่ก็แจกบัตรคิวตั้งแต่กลางคืน หลังจากรับบัตรคิวทุกคนจะได้แยกย้ายกลับบ้านพักผ่อน และมาตรวจในตอนเช้า จะได้มีการเว้นระยะห่างด้วย ไม่ใช่เดินทางมารวมกันแบบนี้แล้วจะให้เว้นระยะอย่างไร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ