ข่าว

ไม่รับเงินเดือน"บิ๊กป้อม"-"รมต." ตบเท้า ตามรอยนายกฯ ทะลุ 8 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่รับเงินเดือน"บิ๊กป้อม"-บรรดา รมต." ตบเท้าตามรอยนายกฯ ช่วยเยียวยาโควิด รวมยอดทะลุ 8 แสนบาท ขณะที่ พ่อเมืองปทุมฯนำร่องไปก่อนหน้าแล้ว

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 9/2564 เพื่อใช้ประโยชน์สำหรับการแก้สถานการณ์โควิด-19 ในเวลาต่อมา ก็มีรัฐมนตรีประกาศไม่ขอรับเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือน ตามรอยนายกรัฐมนตรีหลายราย  นำโดย

ไม่รับเงินเดือน"บิ๊กป้อม"-"รมต." ตบเท้า ตามรอยนายกฯ ทะลุ 8 แสน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ขอรับเงินเดือน 3 เดือน ตามด้วย นายจุติ ไกรกฤษ์ รัฐมนตรีว่าการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประกาศสละเงินเดือนรัฐมนตรี 3 เดือน เพื่อไปทำอาหารกล่องให้กลุ่มเปราะบางกักตัวโควิด

 

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ระบุว่า ยินดีที่จะสละเงินเดือน เพื่อช่วยเหลือประชาชน รวมถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการว่ากระทรวงคมนาคม , และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงว่ากระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยคาดว่าจะมีรัฐมนตรีอื่นๆ ทยอยประกาศไม่รับเงินเดือนเช่นเดียวกัน

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประกาศสละเงินเดือน 3 เดือน เป็นรายแรก

 

 

 

 

ด่วน "ล็อกดาวน์" 14 วัน "นายกฯ " ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน

เน้น"work form home" -เข้มระบบขนส่งสาธารณะ กรมควบคุมโรค ชี้ ลดแพร่-ติดเชื้อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ