ข่าว

ผู้นำสหรัฐหนุนญี่ปุ่นฝ่าโควิด เดินหน้าเจ้าภาพ"โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกประจำทำเนียบขาว ยืนยันว่าผู้นำสหรัฐ ยังคงให้ความเชื่อมั่น และเป็นกำลังใจให้กับประเทศญี่ปุ่น ที่กำลังรับมือ กับการรระบาดของโควิด19 ควบคู่ไปกับการเป็นเจ้าภาพ" โตเกียว2020"

 

 

เจน ซากี โฆษกประจำทำเนียบขาว  ระบุว่า  โจ  ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ  แสดงความเชื่อมั่นและให้กำลังใจ ต่อประเทศญี่ปุ่น  ในการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิก  “ โตเกียว2020”  แม้ว่าล่าสุดรัฐบาลญี่ปุ่น  จะประกาศภาวะฉุกเฉินในโตเกียว อันเป็นเมืองหลวง ที่กำลังเผชิญปัญหาอย่างรุนแรง กับการแพร่ระบาดโควิด19

 

ผู้นำสหรัฐหนุนญี่ปุ่นฝ่าโควิด เดินหน้าเจ้าภาพ"โตเกียว2020"

 

 

 

การประกาศภาวะฉุกเฉินของรัฐบาลญี่ปุ่น โดยมีพื้นที่ศูนย์กลางในการควบคุมการระบาดของโควิด19 คือ โตเกียว อันเป็นเมืองหลวง   ทำให้ “โตเกียว2020” ที่จะจัดขึ้น 28 กรกฎาคม -3  สิงหาคม  แฟนกีฬาชาวญี่ปุ่นไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าชมการแข่งขัน เพื่อลดเงื่อนไขการแพร่ระบาดของโควิด 19  ซึ่งก่อนหน้านี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้มีคำสั่งห้ามชาวต่างชาติเข้าชมการแข่งขัน เพื่อลดความเสี่ยงจากโควิด19

 

 

“เราสามารถยืนยันได้ว่า ประธานาธิบดีสหรัฐ สนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว " โตเกียว2020" และมาตรการด้านสาธารณสุขที่จำเป็นในการปกป้องนักกีฬา บุคลากร เราได้ติดต่อกับรัฐบาลญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด  เพื่อติดตามกระบวนการวางแผนและมาตรการด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นเราจึงเชื่อมั่น  ถึงการเตรียมความพร้อมอย่างรอบคอบของประเทศเจ้าภาพ นี่คือความเชื่อมั่นของสหรัฐที่มีต่อญี่ปุ่น เรากำลังติดตามอย่างใกล้ชิด สำหรับสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง  จิล ไบเดน  ซึ่งจะเดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อร่วมในพิธีเปิด "โตเกียว 2020" แทน โจ ไบเดน ประธานาธิบดี ซึ่งติดภารกิจ"  โฆษก ประจำทำเนียบขาว  ระบุ 

 

ผู้นำสหรัฐหนุนญี่ปุ่นฝ่าโควิด เดินหน้าเจ้าภาพ"โตเกียว2020"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ