ข่าว

คณะกรรมการกีฬาอาชีพพร้อมเปิดทาง"อีสปอร์ต"เป็นกีฬาอาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอร์ดคณะกรรมการกีฬาอาชีพ ส่งสัญญาณเปิดทางให้อีสปอร์ต ได้รับการยกฐานะให้เป็นกีฬาอาชีพ หวังให้สาขาของกีฬาทางด้านนี้ได้รับการยกระดับ

 


ในการประชุมคณะกรรมการกีฬาอาชีพ ครั้งที่ 3/2564 โดยมี พิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ผ่านระบบ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์   โดยมี ดร.ก้องศักด  ยอดมณี ผู้ว่าการ  การกีฬาแห่งประเทศไทย  ร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์   , ทนุเกียรติ  จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.

 

ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการให้ชนิดกีฬาอีสปอร์ตเป็นกีฬาอาชีพ เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรกีฬาได้มีอาชีพ มีรายได้ และส่งเสริมให้กีฬาอีสปอร์ตมีพัฒนาการที่ดีขึ้น   โดยจะพิจารณารายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะมีการประกาศให้กีฬาอีสปอร์ตเป็นกีฬาอาชีพอย่างเป็นทางการต่อไป  โดยขณะนี้ กกท. สนับสนุนชนิดกีฬาให้เป็นกีฬาอาชีพไปแล้ว 13 ชนิดกีฬา

 

 

ประกอบด้วย 1. กีฬาฟุตบอล  ประเภทฟุตบอลชายและฟุตซอลชาย  2. กีฬากอล์ฟ ประเภทชายและหญิง, 3.กีฬาเจ็ตสกี ประเภทชาย, 4.กีฬาวอลเลย์บอล ประเภทชายและหญิง(ทั้งในร่มและชายหาด), 5. กีฬาตะกร้อ ประเภทชาย, 6.กีฬาโบว์ลิ่ง ประเภทชาย, 7.กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์  ประเภทชาย, 8.กีฬาจักรยาน ประเภทชายและหญิง, 9. กีฬาแข่งรถยนต์ ประเภทชาย, 10. กีฬาสนุกเกอร์  ประเภทชาย, 11.กีฬาแบดมินตัน ประเภทชายและหญิง, 12. กีฬาเทนนิส ประเภทชายและหญิง และ 13. กีฬาบาสเกตบอล  ประเภทชาย

 

คณะกรรมการกีฬาอาชีพพร้อมเปิดทาง"อีสปอร์ต"เป็นกีฬาอาชีพ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ