ข่าว

5 ประโยชน์ที่ได้จากน้ำผึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ต้องหาที่ไหนไกล ประโยชน์ล้ำค่ามากมายจากน้ำผึ้ง

"น้ำผึ้ง" สรรพคุณและประโยชน์ที่เป็นผลผลิตจากน้ำหวานเกสรดอกไม้ ที่ผึ้งผ่านการเก็บสะสมตามกระบวนการทางธรรมชาติ และน้ำผึ้งนั้นมีผลประโยชน์มากมายต่อมนุษย์ในปัจจุบัน โดยอาหารที่นำ "น้ำผึ้ง" ไปเป็นส่วนประกอบของอาหาร เช่น อาจนำไปใส่เป็นเครื่องดื่ม, หมักอาหาร, หรือทานควบคู่กับอาหารก็ได้ 

 

5 ประโยชน์ที่ได้จากน้ำผึ้ง

 

 

5 ประโยชน์ที่ได้จาก "น้ำผึ้ง"

          1. ช่วยเพิ่มจำนวนเม็ดเลือดแดง การดื่มน้ำผสมน้ำผึ้งจะช่วยเพิ่มการผลิตเม็ดเลือดแดงในร่างกาย เพิ่มปริมาณออกซิเจนในกระแสเลือด สามารถกำจัดแบคทีเรีย และยังช่วยเพิ่มระดับพลังงานทำให้การเต้นแอโรบิกกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นด้วย เมื่อร่างกายของคนเราได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม จิตใจและอารมณ์ก็จะรับรู้ได้ด้วยเช่นกัน

          

          2. เป็นน้ำตาลทางเลือก น้ำผึ้งเปรียบเสหมือนน้ำตาลทางธรรมชาติ น้ำตาลที่พบมากในผึ้ง ได้แก่น้ำตาลฟรุกโตส ซึ่ง น้ำตาลฟรุกโตสทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดขึ้นช้ากว่าการรับประทานน้ำตาลทราย ซึ่งอาจมีประโยชน์ในการช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด หากบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม

 

          3. สามารถปรับสภาพผิว อุดมไปด้วยอาหารผิวหลากหลายชนิด ที่มีส่วนช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณจึงทำให้สาวๆ นิยมนำน้ำผึ้งมาใช้เป็นส่วนผสมในการมาส์กผิวและสครับผิวเป็นประจำ

 

          4. ลดอาการภูมิแพ้ น้ำผึ้งที่ทำจากดอกไม้ในท้องถิ่นจะช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ได้ไม่ต่างจากการฉีดวัคซีน ร่างกายจะคุ้นเคยกับสารที่ทำให้เกิดภูมิแพ้และสร้างภูมิคุ้มกันทางเคมี ปฏิกิริยาที่เกิดจากการแพ้ก็จะรุนแรงน้อยลง

 

          5. เพิ่มพลังงาน นักกีฬาจะรับประทานน้ำผึ้ง 1 ช้อนเมื่อพวกเขารู้สึกง่วงนอนหรือเวียนหัว เนื่องจากน้ำผึ้งมีส่วนช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงเช่นเดียวกับออกซิเจน แน่นอนว่าระดับอ็อกซิเจนสูงก็หมายถึงระดับพลังงานที่สูงขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ความเหนียวข้นของน้ำผึ้งยังมีประโยชน์กับนักกีฬาที่ต้องใช้พลังงานในระยะยาวอย่างเช่นการวิ่งมาราธอน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โควิด-19" วันนี้ ผู้ว่าฯปทุมธานี ขอ"สละเงินเดือน" ช่วยเหลือชาวบ้าน ที่กำลังลำบาก

แห่คอมเมนต์สนั่น หลังเพจ "กรมอนามัย" โพสต์ถามพร้อมมั้ยใช้ชีวิตแบบ "ล็อกดาวน์" อีกครั้ง

"โควิด-19" วันนี้ ผู้ว่าฯปทุมธานี ขอ"สละเงินเดือน" ช่วยเหลือชาวบ้าน ที่กำลังลำบาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ