ข่าว

6 วิธีจัดโซน "เรียนออนไลน์" ยุค โควิด-19 อย่างไรให้ลูกรู้สึกอยากเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

6 วิธีจัดบ้าน โซนสำหรับ "เรียนออนไลน์" ยุค โควิด-19 ให้เด็ก ๆ รู้สึกอยากเรียนและพร้อมสำหรับการเรียน

"เรียนออนไลน์" ปรับรูปแบบการเรียนการสอนจากออนไซต์ On Site มาเป็นแบบออนไลน์ On Line อีกครั้งแล้ว เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) และคงไม่ดีแน่ถ้าเด็ก ๆ ต้องอุดอู้ อยู่ในที่ที่ไม่ช่วยส่งเสริมการเรียนให้มีประสิทธิภาพ อาจด้วยข้อจำกัดหลายประการแต่อย่างน้อยเรามาลองพยายามกันดูค่ะ ว่าแล้วคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองจะทำอะไรอย่างไรเพื่อลูก ๆ หลาน ๆ ของเราได้บ้าง วันนี้ ขอนำเสนอ 6 วิธีจัดบ้าน โซนสำหรับ "เรียนออนไลน์" ให้เด็ก ๆ รู้สึกอยากเรียนและพร้อมสำหรับการเรียนออนไลน์ ไปดูกันเลย

โควิด-19, เรียนออนไลน์, On Site, On Line, โรคโควิด-19

(แฟ้มภาพ : เรียนออนไลน์)

6 วิธีจัดโซน "เรียนออนไลน์" ยุค โควิด-19 อย่างไรให้ลูกรู้สึกอยากเรียน

  1. เลือกมุมที่แสงธรรมชาติส่องถึง : เพราะจะทำให้บรรยากาศห้องดูปลอดโปร่ง ไม่อุดอู้ และยังช่วยถนอมสายตาที่ต้องทำงานหนักกับการเพ่งจอ
  2. มีความเป็นส่วนตัวจากสิ่งรบกวน : เนื่องจากจะช่วยให้มีสมาธิกับการเรียนได้ดีขึ้น
  3. จัดเก้าอี้และท่านั่งให้เหมาะสม : การจัดโต๊ะกับเก้าอี้ต้องคิดถึงท่านั่งที่เหมาะสม เก้าอี้ควรมีพนักพิง ปรับระดับความสูงให้ต้นขาขนานพื้นและเท้าติดพื้น ส่วนที่รองแขนปรับให้อยู่ระดับขอบโต๊ะ โดยหน้าจอคอมพิวเตอร์ควรตั้งห่างประมาณ 1 ช่วงแขน และไม่ควรใช้โต๊ะเตี้ยนั่งทำงานบนพื้น
  4. เก็บโต๊ะให้เรียบร้อยน่าเรียน : โต๊ะเรียนที่สะอาดเรียบร้อยไม่รกหูรกตานั้นจะทำให้มีความรู้สึกน่าเรียนมากขึ้น
  5. จัดอุปกรณ์การเรียนให้สะดวกใช้ : สมุดหรือหนังสือเรียน ดินสอ ปากกา สี ต่าง ๆ ควรจัดวางให้เป็นระเบียบ เพื่อให้สะดวกในการหยิบใช้
  6. ตกแต่งโซนเรียนด้วยไม้ประดับ : อาจมีต้นไม้เล็ก ๆ เพื่อให้มีพื้นที่สีเขียวให้ได้พักสายตาเวลาสายตาเมื่อยล้า หรือตกแต่งด้วยสิ่งของหรือตุ๊กตาตัวการ์ตูนที่ชอบในมุมใดมุมหนึ่งของโซนหรือโต๊ะเรียน

 

 

ในยุค โควิด-19 ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะได้กลับไปเรียนออนไซต์ On Site เมื่อไหร่ เพื่อเด็ก ๆ ที่ต้อง "เรียนออนไลน์" จะได้รู้สึกมีพลังในการเรียน ลองจัดกันดูนะคะ

ข้อมูล : โฮมบายเออร์ไกด์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ