ข่าว

สาวโพสต์ "เตือน" "ผลตรวจโควิด-19" จากLAB "ไม่ได้มาตรฐาน" หวั่นแพร่เชื้อไม่รู้ตัว เซ่น "จุดตรวจหายาก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานออฟฟิศ โพสต์ "เตือน" การตรวจ 'โควิด-19" จากLABเอกชน ไม่ได้มาตรฐาน คนที่ติดเชื้อ"ผลตรวจโควิด-19"ออกมาว่าไม่ติด แต่คนที่ไม่มีเชื้อ ผลLABกลับออกมาว่าติด หวั่นผลLABที่คลาดเคลื่อนทำคนแพร่เชื้อโดยไม่รู้ตัว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงผลการตรวจคัดกรองโควิด-19 ของ LAB แห่งหนึ่ง ที่มีไม่ใช่เพียงความคลาดเคลื่อน แต่เป็นความผิดพลาด เนื่องจากผลจาก Lab ของผู้ตรวจสองคน ผิดพลาดพลาด โดย คนหนึ่ง ผลจากlab ออกมาเป็น Positive จึงดำเนินการประสานหาเตียง และคัดกรองอีกรอบจากรพ. ผลการคัดกรอง ออกมาว่า ไม่ติดเชื้อ  แต่อีกราย ผลLABแจ้งว่าเป็น Negative เมื่อทำการตรวจซ้ำกลับพบเชื้อ(ปลาย) ทำให้เกิดความสับสน คำถามก็คือ คนที่ติดเชื้อปลาย ได้ทำการเผยแพร่เชื้อไปเท่าไหร่แล้วโดยไม่รู้ว่าตัวเองมีเชื้อ ขณะที่ ผู้ที่ไม่ติดเชื้อ ต้องไปเสี่ยงกับการรอการคัดกรองในรพ. ที่อาจจะทำให้ติดเชื้อจากตรงนั้นได้หรือไม่ แล้วเรื่องนี้ ใครรับผิดชอบได้บ้าง สร้างความกังวลถึงความปลอดภัยของผู้ที่อยู่ใกล้เคียง และตัวผู้ตรวจ

สาวโพสต์ \"เตือน\" \"ผลตรวจโควิด-19\" จากLAB \"ไม่ได้มาตรฐาน\"  หวั่นแพร่เชื้อไม่รู้ตัว เซ่น \"จุดตรวจหายาก\"

 

 

จากการสอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว พบว่า เนื่องจากพนักงานในบริษัท มีอาการป่วยที่มีลักษณะคล้ายโควิด-19 2-3คน จึงให้พนักงานที่ป่วยหยุดงานและไปตรวจคัดกรอง แต่จุดคัดกรองหายาก จึงได้ประสานหา LAB ที่รับตรวจคัดกรองโควิด-19 เพื่อมาตรวจให้พนักงานทุกคน ในบริษัทหลังจากทำการตรวจจาก LAB ดังกล่าวแล้ว พบว่าผลการคัดกรอง มีผู้ติดเชื้อ 5คน ได้ทำการประสานขอเตียงเพื่อเข้ารับการรักษา แต่ผลการคัดกรองจากLABดังกล่าว ไม่สามารถใช้ในการหาเตียงได้ จึงได้ส่งให้พนักงานทุกคนไปตรวจซ้ำในรพ. แต่ผลที่ออกมา เป็นที่น่าตกใจ เพราะคนที่ผลLABบอกว่าติดเชื้อกลับไม่ติด และคนที่ผลLABบอกว่าติด กลับไม่ติด จึงอยากเตือนบริษัท และประชาชนที่กำลังหาจุดคัดกรองว่า ควรตรวจจากรพ.ที่ได้รับผลที่ได้มาตรฐาน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ ในลักษณะเดียวกันนี้กับบุคคลอื่นอีก 

สาวโพสต์ \"เตือน\" \"ผลตรวจโควิด-19\" จากLAB \"ไม่ได้มาตรฐาน\"  หวั่นแพร่เชื้อไม่รู้ตัว เซ่น \"จุดตรวจหายาก\"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"หมอแล็บแพนด้า" โพสต์เตือน 2 เดือน"เดลตา" ทั้งแผ่นดิน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ