ข่าว

เปิดคลิป แม่ค้าร้องขอความเป็นธรรมหลังกลับจากรักษา"โควิด-19" แผลติดเชื้อส่วนสามีเป็นอัมพฤกษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าตลาดท่านา ร้องขอความเป็นธรรม หลังเข้ารักษาโรค"โควิด-19"แต่กลับได้แผลติดเชื้อในกระแสเลือดส่วนสามีเข้ารักษาอาการโควิดแต่กลับเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัว สุดงงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ ส่วนตัวเชื่อว่า สาเหตุเพราะหมอปล่อยปะละเลย ไม่ใส่ใจผู้ป่วย

วันนี้ ( 7 ก.ค.64) นางสมใจ เยื่อใย อายุ 38 ปี  อาชีพค้าขายอยู่บริเวณตลาดท่านา อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ไลน์สดผ่านเฟสบุ๊ก ">สมใจ เยื่อใย เฟซบุ๊กของตัวเอง  ร้องขอความเป็นธรรม หลังจากเข้ารับการรักษาโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลนครปฐม และกลับบ้านมาพร้อมกับบาดแผลหลังมือซ้าย ด้วยความเจ็บปวด เนื่องจากการอักเสบ ส่วนสามี ก็เข้ารับการรักษาด้วยโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเดียวกัน และกลับมาบ้านพร้อมกับอัมพฤกษ์ ปากเบี้ยว แขนขาอ่อนแรง

 

เปิดคลิป แม่ค้าร้องขอความเป็นธรรมหลังกลับจากรักษา\"โควิด-19\" แผลติดเชื้อส่วนสามีเป็นอัมพฤกษ์

นางสมใจ เยื่อใย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง ผ่านระบบวีดีโอคอล ว่า ตนมีอาชีพขายเสื้อผ้าและขายอาหารทั่วไป ซี่งมีลูกค้าเข้าออกตลอด จึงไม่รู้ว่าไปติดเชื้อมาจากใคร วันที่ 17 ก.ค. มีอาการหายใจไม่เต็มปอด วันที่ 18 ไปพบแพทย์ที่ รพ.ธนบุรี หมอตรวจอย่าละเอียดและบอกว่าเป็นกรดไหลย้อน จ่ายยากลับมารับประทานที่บ้าน กลางคืนก็เป็นแบบเดิม วันที่ 19 ไป รพ.นครชัยศรี ขอแอดมิดตัวเอง เพื่อจะได้ใกล้หมอ น่าจะปลอดภัยกว่า ทาง รพ.จึงขอตรวจหาเชื้อโควิด และก็พบติดเชื้อโควิด 19 จริง ช่วงค่ำก็ย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครปฐม พร้อมเข้าตรวจหาเชื้อคนในบ้าน พบสามีติดเชื้อด้วย แพทย์ก็นำเข้าสู่ระบบการรักษา พร้อมกับให้น้ำเกลือ โดยใช้เข็มปักที่หลังมือ จนวันที่ 24 แผลที่ถูกเข็มน้ำเกลือ เริ่มมีอาการอักเสบ คัน และปวด ตนก็แจ้งพยาบาล ขอยารับประทาน แต่พยาบาลก็ไม่สนใจ ทวงถามบ่อยๆ ก็อ้างแพทย์ยังไม่ได้สั่งยาให้ จนวันที่ 26 เริ่มมีหนองไหล ตนก็พยายามโชว์บาดแผลให้พยาบาลดู และขอยาแก้ปวดแก้อักเสบ โทรทุกชั่วโมง จนประมาณ 18.00 น. พยาบาลนำยามาให้ อาการก็ดีขึ้น วันที่ 30 พยาบาลแจ้งว่า หมออนุญาตให้กลับบ้านได้ ตนต้องใช้มือเดียว ในการเก็บของเพื่อจะกลับบ้าน ดูแลตัวเอง กินยาตามเวลาหมอสั่ง จนยาหมด วันที่ 2 ก.ค.64 เริ่มมีอาการ มือสั่น ขาสั่น และก็ใจสั่ง ตนทนไม่ไหว ให้พี่ชายพาไปโรงพยาบาลนครชัยศรี หมอบอกว่า ติดเชื้อในกระแสเลือด สัญญาณชีพต่ำ รอไม่ได้ ต้องผ่าสด ตนก็ตกลง ยินยอมให้ผ่า เพื่อรักษาชีวิต นอนโรงพยาบาล 1 คืน อาการดีขึ้น แพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน ต้องมากักตัว 14 วัน หลังรักษาอาการป่วยโควิด- 19 

 

เปิดคลิป แม่ค้าร้องขอความเป็นธรรมหลังกลับจากรักษา\"โควิด-19\" แผลติดเชื้อส่วนสามีเป็นอัมพฤกษ์

เปิดคลิป แม่ค้าร้องขอความเป็นธรรมหลังกลับจากรักษา\"โควิด-19\" แผลติดเชื้อส่วนสามีเป็นอัมพฤกษ์

ส่วนสามี ซึ่งเป็นผู้เสี่ยงสูง ทางโรงพยาบาลก็ไปตรวจหาเชื้อ และก็พบสามีติดเชื้อจริง ส่วนคนอื่นๆ ไม่เป็นไร เจ้าหน้าที่ก็ส่งสามีไปรักษาโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลนครปฐม ที่เดียวกับตน แต่อยู่คนละชั้น และทุกวันสามีจะต้องโทรหาตน สอบถามอาการ และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จนวันที่ 23 สามีแจ้งว่า จะต้องฉีดยา เนื่องจากโรคลงปอด สามีรู้สึกกลัวมาก วันที่ 24 สามีก็ไม่โทรหาเลย ตนรู้สึกผิดปกติ จึงโทรกลับไปหาสามี รับโทรศัพท์ก็ไม่พูด ได้ยินแต่เสียง อือๆ ตนยังต่อว่า อย่าล้อเล่นนะ แล้วตนก็โทรหาพยาบาลที่รู้จัก ให้ช่วยไปดูสามีให้หน่อย หายไปประมาณ 1 ชม. พยาบาลก็โทรกลับมาบอก สามีตกเตียง ไม่รู้เส้นเลือดในสมอง ตีบหรือตัน หลังจากแพทย์ให้การรักษา อาการก็ดีขึ้น วันที่ 30 แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ทั้ง 2 คน 

 

เปิดคลิป แม่ค้าร้องขอความเป็นธรรมหลังกลับจากรักษา\"โควิด-19\" แผลติดเชื้อส่วนสามีเป็นอัมพฤกษ์

วันนี้ จึงอยากจะร้องขอความเป็นธรรม ให้โรงพยาบาลออกมาแสดงความรับผิดชอบ มือบวม แผลอักเสบ เจ็บปวดมาก ทำอะไรก็ไม่ได้ ทั้งที่ตอนแรกเข้าโรงพยาบาลไม่มีแผลอะไรเลย แต่กลับจากโรงพยาบาล พร้อมแผลอักเสพ ปวด บวมแบบนี้ ส่วนสามี เข้าโรงพยาบาล รักษาอาการโควิด-19 แต่กลับมาพร้อมกับโรคอัมพฤกษ์ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ชีวิตรันทดมาก ครอบครัว 7 ชีวิต ใครจะดูแล ไลน์สดขอความเป็นธรรม ก็ไม่มีใครมาสนใจ คิดอยากฆ่าตัวตายเหมือนกัน ให้โลกรับรู้ ความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น กับคนถูกที่อ้างว่า ติดเชื้อโควิด-19 แล้วรักษาแบบทิ้งๆ ขว้างๆ ไม่สนใจคนป่วยเลย 

 

เปิดคลิป แม่ค้าร้องขอความเป็นธรรมหลังกลับจากรักษา\"โควิด-19\" แผลติดเชื้อส่วนสามีเป็นอัมพฤกษ์


ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ