ข่าว

5 "เพลงฮิต" สำหรับว่าที่คุณแม่ เปิดฟังเพิ่มพัฒนาการที่ดีของลูกน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 "เพลงฮิต" สำหรับว่าที่คุณแม่ เปิดฟังเพิ่มพัฒนาการที่ดีของลูกน้อย ถือเป็นอีกวิธีที่จะช่วยกระตุ้นทำให้เครือข่ายเส้นใยประสาทที่ทำงานเกี่ยวกับด้านการได้ยินของลูกมีพัฒนาการที่ดียิ่งขึ้น

สำหรับว่าที่คุณแม่ทั้งหลายที่อยู่ระหว่างกำลังตั้งครรภ์อยู่นั้น การเปิดเพลงให้ลูกน้อยในท้องได้ฟัง ถือเป็นอีกวิธีที่จะช่วยกระตุ้นทำให้เครือข่ายเส้นใยประสาทที่ทำงานเกี่ยวกับด้านการได้ยินของลูกมีพัฒนาการที่ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้การเปิดเพลงยังช่วยให้ทารกที่คลอดออกมาสามารถจดจำสิ่งต่างๆ ได้ดีขึ้นและส่งผลให้เป็นเด็กอารมณ์ดีและยังช่วยผ่อนคลายความเครียดสร้างความสุขให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์อีกด้วย

 

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เหล่าว่าที่คุณแม่ทั้งหลายต้องรู้ สำหรับการเปิดเพลงให้ลูกฟัง คือ อายุครรภ์ตั้งแต่ 5 เดือนเป็นต้นไป เพราะเป็นช่วงที่พัฒนาการด้านระบบประสาทการรับฟังของทารกในครรภ์เริ่มก่อตัวขึ้นมาแล้ว เป็นการกระตุ้นโดยการเปิดเพลงให้ลูกได้ฟัง จะเป็นตัวช่วยที่ทำให้คุณแม่สามารถรับรู้ได้ว่าลูกในท้องตื่นตัวหลังจากได้ฟังเพลงหรือไม่ โดยสังเกตจากการดิ้นของลูก

 

เปิดเพลงไหนให้ลูกฟังดี

 

- You Are My Sunshine - Johnny Cash เพลงคลาสสิกตลอดกาล ฟังสบาย ๆ ที่จะช่วยทำให้ลูกในท้องของเรารู้สึกผ่อนคลาย

 

 
 
- Que Sera, Sera – Doris Day ถือเป็นเพลงที่เป็นที่นิยมกันมากเพราะเป็นเพลงที่ทำนองจำง่ายและนิยมเปิดกันให้เด็ก ๆ เพื่อพัฒนาการของสมอง
 
 
 
 
In Your Own Sweet Way – Wes Montgomery เพลงที่จะช่วยพัฒนาสมองของลูกน้อยตั้งแต่อยู่ในครรภ์ได้คือเพลงที่มีแต่ทำนอง คล้าย ๆ กับเพลงโมสาร์ทที่ช่วยให้ผ่อนคลายได้
 
 

 

 

 

I Saw God Today – George Strait เพลงนี้นานมาก เกิน 10 ปี แต่เพราะทำนองเพลงที่เป็นมิตร สามารถฟังได้ทุกเพศ ทุกวัย เพลงไม่น่าเบื่อมากจนเกินไป จะทำให้ลูกของเราอารมณ์ดีขึ้นแน่นอน

 

 
 
- Let It Go – Demi Lovato (FROZEN) ถือเป็นที่นิยมมากจากการ์ตูนเรื่อง FROZEN ตั้งแต่ภาคแรกจนภาคที่สอง ก็ยังมีเพลงติดหูยอดฮิตปล่อยออกมาอีกเพลงอย่าง Into the unknown อีกด้วย
 
 
 
 
เป็นไงกันบ้าง ชอบกันไหมสำหรับ 5 เพลงฮิตสำหรับว่าที่คุณแม่ทั้งหลาย เอ้อ.. เวลาเปิดเพลงให้ลูกฟังควรให้เสียงเพลงอยู่ห่างจากหน้าท้องประมาณ 1 ฟุต และเปิดเสียงดังพอประมาณ โดยเลือกเปิดเพลงให้ลูกในครรภ์ฟังในช่วงเวลาเย็นๆ เพราะเป็นช่วงที่หนูน้อยจะตื่นตัว ฟังวันละ 1 ครั้ง 10-15 นาที เท่านี้ก็จะช่วยทำให้อารมณ์ของทั้งแม่และลูกล่ะ
 
 
ขอบคุณข้อมูลประกอบ bambinivilla , youtube
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ