ข่าว

"บุกค้น 14 จุดทั่วกรุง" รวบผู้ต้องหาตามหมายจับ เปิดเฟซในลักษณะดิสเครดิตผลิตภัณฑ์นมชื่อดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ เปิดปฎิบัติการทลายเครือข่ายสร้างข่าวปลอม "บุกค้น 14 จุดทั่วกรุง" รวบบุคคลตามหมายจับ เปิดเพจเฟซบุ๊กโจมตี ผลิตภัณฑ์นมชื่อดัง

ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้เข้าตรวจค้นเป้าหมายสำคัญ "บุกค้น 14 จุดทั่วกรุง" พร้อมหมายจับรวมทั้งหมด 14 หมาย ภายหลังศาลอนุมัติเข้าข่ายลักษณะการสร้างข่าวปลอม ดิสเครดิตสินค้าผลิตภัณฑ์นมชื่อดัง  

 

\"บุกค้น 14 จุดทั่วกรุง\" รวบผู้ต้องหาตามหมายจับ เปิดเฟซในลักษณะดิสเครดิตผลิตภัณฑ์นมชื่อดัง

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า การ "บุกค้น 14 จุดทั่วกรุง" เครือข่ายดังกล่าวทำเป็นเครือข่ายมีทั้งทนายความ และอดีตสื่อมวลชน เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง โดยทำหน้าที่ในการนำเสนอข่าวลงเพจ    

 

\"บุกค้น 14 จุดทั่วกรุง\" รวบผู้ต้องหาตามหมายจับ เปิดเฟซในลักษณะดิสเครดิตผลิตภัณฑ์นมชื่อดัง

 

โดย 1 ใน 14 จุด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เข้าตรวจค้นในวันนี้ เป็นอีกจุดหนึ่งที่มีความเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว โดยเป็นบ้านพัก ภายในซอยเอกมัย12 ย่านคลองตัน เขตทวีวัฒนา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้น และหมายจับ เข้าดำเนินคดีกับ นายเอ (นามสมมุติ) ที่ปรึกษากฎหมาย ทนายความ ในข้อหาข้อหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา /กระทำการในลักษณะฐานเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร /กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ใน 2 ฐานความผิด คือบิดเบือนข้อเท็จจริง เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน /และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

 

เบื้องต้นขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังยืนรอหน้าบ้านหลังดังกล่าว นายเอ ได้เดินออกมาต้อนรับ พร้อมกับขอให้มีการอ่านหมายจับ และทำความเข้าใจ ก่อนที่จะยินยอมให้ตำรวจเข้าไปด้านในบ้าน โดยไม่อนุญาตให้สื่อเข้าไปถ่ายภาพด้านใน อย่างไรก็ตาม ภายหลังตำรวจเข้าตรวจค้น และเก็บหลักฐาน จะทำการรวบรวมข้อมูล เพื่อนำไปตรวจสอบเพิ่มเติมที่กองปราบปราม

 

สำหรับการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องดังกล่าว และการเข้าตรวจค้นในวันนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 11 มี.ค.63 รองกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ผลิตภัณฑ์นมชื่อดังรายหนึ่ง ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อเอาผิดกับกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเพจเฟซบุ๊ก หลังถูกเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวดิสเครดิต ด้วยการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ใส่ร้ายโจมตีคุณภาพของผลิตภัณฑ์

 

จนทำให้เกิดผลเสียหายต่อภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้บริโภค โดยข้อความส่วนใหญ่ที่ทำการโพสต์ จะมีเนื้อหาที่พยายามโจมตีดิสเครดิตด้วยการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเกี่ยวกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์นมดังกล่าว  

 

นอกจากนี้เพจดังกล่าว ยังได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ให้เข้ามาตรวจคุณภาพและมาตรฐานการผลิต ซึ่งเมื่อหน่วยงานต่างๆ เข้ามาตรวจสอบ ก็ไม่พบความผิดปกติตามที่เพจกล่าวอ้างแต่อย่างใด ซึ่งทาง อย. เองยังมีการออกหนังสือยืนยันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ ว่าเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน GMP และไม่พบกรดเบนโซอิก ที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ