ข่าว

เผยโฉม 3 ผู้กล้าลุยปิดปิดวาล์วหยุดการรั่วไหลของสารเคมีเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยโฉม 3 ผู้กล้าลุยปิดปิดวาล์วหยุดการรั่วไหลของสารเคมีเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ภายในซอย "กิ่งแก้ว 21" ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

(6 ก.ค.2564) เผยโฉมหน้า 3 ผู้กล้า เป็นพี่ๆ เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปปฎิบัติภารกิจเข้าไปปิดวาล์วเพื่อหยุดการรั่วไหลของสารเคมี จากเหตุการณ์ไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ภายในซอย "กิ่งแก้ว 21" ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

 

 

 

 

 

เฟซบุ๊ก Bawornmongkol Fire Station. สถานีดับเพลิงบวรมงคล ได้โพสต์ภาพ 3 ผู้กล้าจากเหตุการณ์ไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ภายในซอย "กิ่งแก้ว 21" ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "เมื่อเพลิงสงบจะมีสักกี่คนที่รู้ว่าพวกเขาทั้ง 3 คือคนเข้าไปปิดวาล์วเพื่อหยุดการรั่วไหลของสารเคมีที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

ทั้ง 3 ท่าน คือ นักดับเพลิงของกรุงเทพฯ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร เหตุเพลิงไหม้โรงงาน ผลิตโฟม ซอยกิ่งแก้ว 21 ขอคนละ 1 แชร์เพื่อเป็นกำลังใจแก่เขาทั้ง 3 และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกนาย ที่ร่วมภาระกิจในครั้งนี้"

 

 
 

ขณะที่ความคืบหน้าเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้จัดการชาวจีน โรงงานหมิงตี้เคมีคอล ที่เกิดเหตุได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันว่าพบสารเคมีรั่วไหลและมีกลิ่นฉุนรุนแรง ก่อนเกิดไฟลุกไหม้และระเบิดตามมา

 

หลังเกิดเหตุได้มีชายวัย 54 ปี เป็นชาวจีน ซึ่งเป็นผู้จัดการ "โรงงานหมิงตี้เคมีคอล" ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับให้รายละเอียดที่เกิดขึ้น  

 

 

โดยมีการระบุว่าช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ขณะพักผ่อนอยู่ในบริเวณโรงงาน รับแจ้งจากคนงานว่ามีสารเคมีรั่วไหลและมีกลิ่นรุนแรงมาก จากนั้นจึงมีไฟลุกไหม้  จึงได้รีบอพยพออกมาจากโรงงานและมีการระเบิดตามมา  

 

ด้าน พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียหาย 2 กลุ่มได้เข้าร้องทุกข์ที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกลุ่มแรกเป็นประชาชน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ที่ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด จากเหตุ "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" ในครั้งนี้

 

เบื้องต้นจากรายงานพบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ 33 ราย อีกประชาชนที่ได้รับความเสียหายอีกกลุ่มคือ ได้รับผลกระทบจากแรงระเบิด จนทำให้ทรัพย์สินเสียหาย โดยพบว่า ผลกระทบที่ได้รับคือ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย กระจกแตก และอื่นๆ

 

สำหรับการดำเนินคดีนั้น ต้องดูจากพยานหลักฐาน หากสอบสวนพบว่าเกิดจากการประมาท ก็ต้องถูกดำเนินคดีอาญา หากเป็นเหตุสุดวิสัย ก็ต้องเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่ง 

 

เบื้องต้นได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องแล้วบางส่วน ทั้งผู้จัดการโรงงาน ผู้จัดการฝ่ายขาย พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยทราบมาว่า ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในโรงงาน 9 คน รวมทั้งตัวผู้จัดการ ก่อนที่จะมีผู้เห็นประกายไฟ จึงพากันหนีออกมา และเกิดการระเบิดไฟไหม้ดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้จัดการโรงงาน "หมิงตี้ เคมีคอล" เข้าพบตำรวจแล้ว เล่านาทีระทึกวินาทีระเบิด

อาลัย "น้องพอส" วีรบุรุษนักผจญเพลิง เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ "โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้"

ไฟไหม้ "โรงงานหมิงตี้" ดับสลับปะทุ ระดมฉีดโฟมสกัดเพลิงตลอดเวลา

เปิดโพสต์สุดท้าย 'น้องพอส' หนึ่งในฮีโร่นักดับเพลิงเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ