ข่าว

"ร่วมใจ" ช่วย "น้องหมา" "น้องแมว" จากผลกระทบ "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลายหน่วยงาน "ร่วมใจ" ให้ความช่วยเหลือ "น้องหมา" "น้องแมว" สัตว์เลี้ยงแสนรัก ของเหล่าบรรดาทาส ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุ"ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" พร้อมแนะการสังเกตอาการหลังรับสารเคมี

เหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานผลิตพลาสติก ถนนกิ่งแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบ ต่อผู้คนโดยรอบโรงงานเท่านั้น ตายยังส่งผลต่อเหล่าสัตว์เลี้ยง ที่ยังได้รับผลกระทบ หลังจากที่เจ้าของจะต้องอพยพออกมาอยู่นอกบ้าน

 


หน่วยงาน ต่างๆ และเพจดังที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ที่ออกมาประชาสัมพันธ์ การให้ความช่วยเหลือ น้องหมาน้องแมว และสัตว์เลี้ยงให้มีสถานที่พัก
เพจเลี้ยงหมาตามหมอ รวมรวมรายชื่อโรงแรมและโรงพยาบาล รับฝากสัตว์เลี้ยงที่ได้รับผลกระทบ 32 แห่ง อาทิ  โรงพยาบาลสัตว์ Mega Pet โรงพยาบาลสัตว์สุวรรณรักษ์ โรงพยาบาลสัตว์เรืองรพี รับฝากสัตว์เลี้ยงพิเศษmali  Exotic House ตรวจ สอบข้อมูลเพิ่มเติมได้
https://www.facebook.com/leangmhatammor/

 

"ร่วมใจ" ช่วย "น้องหมา" "น้องแมว" จากผลกระทบ "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" ที่มา เพจเลี้ยงหมาตามหมอ

 

 

มูลนิธิ The Voice เสียงจากเรา ได้ทำการรวบรวมสถานที่สำหรับฝากน้องหมาและน้องแมวที่ได้รับผลกระทบ พร้อมวิธีสังเกต อาการน้องหมาน้องแมว จากการได้รับสารเคมีอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง ซึ่งอาจทำให้เกิดเป็นฮีทสโตรกตามมาได้ เช่น ไอ หอบหายใจเร็ว หายใจลำบาก มีน้ำมูก หรือมีรูปแบบการหายใจที่ผิดปกติ มีแผลไฟไหม้ตามลำตัว หมดสติไม่รู้สึกตัว เนื่องจากสูดควันไฟ หรือมีอาการทางระบบประสาทจากภาวะสมองขาดออกซิเจน อาการดังกล่าวอาจพบได้ทันทีหลังจากได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้และควันไฟ และบางอาการจะเกิดขึ้นภายใน 24 โดยการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้รีบนำสัตว์เลี้ยงออกจากบริเวณนั้น ออกมาอยู่ในบริเวณที่อากาศถ่ายเทสะดวกสังเกตอาการความผิดปกติต่างๆ เช็ดทำความสะอาดเขม่าควันไฟด้วยน้ำสะอาด สำรวจบาดแผลตามลำตัว ในกรณีที่มีการหายใจผิดปกติมากไม่ได้สติ เพื่อความปลอดภัยที่สุด แนะนำให้เจ้าของนำสัตว์เลี้ยงส่งโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อตรวจวินิจฉัยและรับการรักษาโดยสัตวแพทย์ทันที โดยเป็นข้อมูลจากโรงพยาบาลสัตว์ไอเว็ท


Space Cat Camp โรงงานแมวอวกาศ รับฝากแมวบางนา เปิดรับฝากแมวได้ทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และHeart Dog Cafe เปิดรับฝากสัตว์เลี้ยงทุกชนิด ลดราคา 50% Kingdom of Tiger ทูนหัวของบ่าว ประกาศ เปิดพื้นที่ ให้แระกาศตามหาสัตว์เลี้ยงที่หาย

 

"ร่วมใจ" ช่วย "น้องหมา" "น้องแมว" จากผลกระทบ "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" ที่มา เพจ The Voice (เสียงจากเรา)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ