ข่าว

ส.เทนนิสเปิดทางทีมหวดยู14ลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.เทนนิสถกผู้ปกครองได้ข้อสรุปส่งทีมชายหญิงยู14 สู้ศึก "เทนนิสชิงแชมป์โลก" ที่สาธารณรัฐเช็ก ส.ค.นี้ รับห่วงโควิด19 แต่ทำตามความต้องการของผู้ปกครองที่อยากเห็นบุตรหลานโชว์ฝีมือ

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า   ตามที่ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)  กำหนดจัดการแข่งขัน"เทนนิสชิงแชมป์โลก" ประเภททีมเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี หรือ ยู-14 รอบสุดท้ายของโลก รายการ "ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021" ที่เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 2-7 ส.ค. และพิจารณาทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจากผลงานในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุดได้พิจารณาเลือกทีมไทยไปเข้าร่วมการแข่งขัน "เทนนิสชิงแชมป์โลก"   โดยทีมไทยได้สิทธิ์ไปร่วมการแข่งขันทั้งทีมชายและทีมหญิง ขณะเดียวกันจากการสอบถามไปยังผู้ปกครองของนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ว่าจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทย ยังไม่มีวัคซีนสำหรับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ปรากฏว่า ผู้ปกครองได้แสดงความจำนง ที่จะส่งนักกีฬาเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน  สมาคมฯจึงได้ตอบกลับไปยังไอทีเอฟเพื่อยืนยันเข้าร่วมการแข่งขัน

 

 สำหรับนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขัน"เทนนิสชิงแชมป์โลก"  ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021 ที่เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 2-7 ส.ค.ประกอบด้วย ทีมชาย ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์, ภพธรรม ศรีวงษ์ และทัดพงษ์ กมลปัญญากร ส่วนนักกีฬาหญิง กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, กัญจน์ชญา จูงวัฒนา และ มาหยา บุญญาอรุณเนตร โดยมี รุ่งฤทธิ์ ตาก้อง เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย, ก้องภพ เลิศชัย เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง และ ภาณุพงศ์ จุลพันธ์ รับหน้าที่เทรนเนอร์

 

ส่วนทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายของโลก มีดังนี้ ทีมชาย จำนวน 16 ทีม ได้แก่ แคนาดา, เม็กซิโก, เช็ก, อาร์เจนตินา, โคลัมเบีย, เอกวาดอร์, อียิปต์, ตูนิเซีย, ญี่ปุ่น, ไทย, อินเดีย และ 5 ทีมจากยุโรป ด้าน ทีมหญิง จำนวน 16 ทีม ได้แก่ แคนาดา, เม็กซิโก, เช็ก, โคลัมเบีย, เอกวาดอร์, อียิปต์, โมร็อคโค, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ไทย, ฮ่องกง และ 5 ทีมจากยุโรป 

 "ในการส่งเยาวชนไปร่วมแข่งขันครั้งนี้  ในนามของสมาคมฯแล้ว ยอมรับว่ามีความกังวลและเป็นห่วงมากจากปัญหาสถานการณ์โควิด-19  ที่ยังคงแพร่ระบาด   และการเข้าถึงวัคซีน แต่เมื่อได้มีการสอบถามผู้ปกครองแล้วเห็นร่วมกันว่า ควรที่จะส่งบุตรหลานเข้าร่วมการแข่งขัน ทางสมาคมฯก็พร้อมที่จะดำเนินการ และได้กำชับทีมงานที่นำคณะนักกีฬาเดินทางไปแข่งขัน ขอให้ช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยและสุขภาพของทุกคนด้วย  ซึ่งทราบมาว่ามีผู้ปกครองเดินทางไปพร้อมกัน ทำให้คลายความกังวลไปได้บ้าง " สุชัย  กล่าว

 

ส.เทนนิสเปิดทางทีมหวดยู14ลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก"

 

ส.เทนนิสเปิดทางทีมหวดยู14ลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก"

 

ส.เทนนิสเปิดทางทีมหวดยู14ลุย"เทนนิสชิงแชมป์โลก"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ