ข่าว

เปิด Timeline ก่อน "นายกฯกักตัว" เจอใครมาบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด Timeline ก่อน "นายกฯกักตัว" มีภารกิจทำอะไร-เจอใครมาบ้าง

เปิด Timeline ย้อนหลังก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะประกาศกักตัวว่ามีภารกิจทำอะไร-เจอใครมาบ้างหลังจาก 5 ก.ค. พบว่ามีผู้ติดเชื้อภายหลังเข้าร่วมเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เมื่อ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

จากกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศกักตัวหลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งไปร่วมงานเปิด"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา เพราะเป็นงานที่พลเอกประยุทธ์ ไปเป็นประธานเปิดงานด้วยตัวเอง

 

เปิด Timeline ข้อมูลและประมวลภาพการทำภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนหน้าที่จะประกาศกักตัวในช่วงบ่ายวันที่ 5 ก.ค. ดังนี้ 

 

เปิด Timeline ก่อน "นายกฯกักตัว" เจอใครมาบ้าง

 

วันที่ 1 ก.ค. 64 เปิด "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

เวลา 08.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต 

 

เวลา 09.45 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการคัดกรองนักท่องเที่ยว เข้า – ออก จังหวัดภูเก็ต ณ ด่านตรวจภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

 

เวลา 11.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตาม Phuket Sandbox ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

 

เปิด Timeline ก่อน "นายกฯกักตัว" เจอใครมาบ้าง

 

เวลา 13.45 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว “HUG THAIS HUG PHUKET”จัดโดยหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ตและหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ภูเก็ต ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 

 

เปิด Timeline ก่อน "นายกฯกักตัว" เจอใครมาบ้าง

 

เวลา 15.30 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมความพร้อมการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมการฟื้นคืนสภาพของชายหาดและการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ตำบลสาคู อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

 

เปิด Timeline ก่อน "นายกฯกักตัว" เจอใครมาบ้าง

 

เวลา 17.10 น. นายกรัฐมนตรีต้อนรับนักท่องเที่ยว สายการบิน Singapore Airlines ณ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต 

 

เวลา 18.40 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ
เปิด Timeline ก่อน 


วันที่ 2 ก.ค. 64 ทำงานอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล

 

เปิด Timeline ก่อน "นายกฯกักตัว" เจอใครมาบ้าง

 

เวลา 14.00 น.นายปีร์กะ ตาปีโอละ(H.E. Mr. Pirkka Tapiola) เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย เข้าอำลานายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล 
 

วันที่ 3-4 ก.ค. 64 (วันเสาร์-อาทิตย์ ไม่มีภารกิจอย่างเป็นทางการ)

 

วันที่ 5 ก.ค. 64

- เวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ครั้งที่ 2/2564(ผ่านระบบ VDO Conference) ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล


- เวลา 11.30 น. อู มโย มยินตาน (H.E. U Myo Myint Than) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย เข้าอำลานายกรัฐมนตรีในโอกาสพ้นหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 
-เวลา 14.00 น. นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลโดยสรุปว่ากรณีที่เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2564  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต เพื่อเปิด Phuket Sandbox

และสร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนและผู้ประกอบการแต่ภายหลังทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย

นายกรัฐมนตรีจึงจะใช้เวลาช่วงนี้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยการติดตามและการบริหารราชการภายในพื้นที่ของตนเอง เพื่อคลายความวิตกกังวลของภาคส่วนและบุคคลที่เกี่ยวข้อง

แต่ทั้งนี้ ยืนยันว่า“นายกรัฐมนตรี" ยังคงปฏิบัติภารกิจตามปกติ และติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด รวมทั้งไม่มีผลตรวจที่เป็นบวก และที่ผ่านมาก็มีการตรวจโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และยังคงตรวจเป็นระยะๆต่อไป

ทั้งนี้เพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า ประเทศยังเดินไปข้างหน้าและสถานการณ์โควิด-19 ยังต้องดูแลและแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด 

วันที่ 6 ก.ค. 64  

-เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ