ข่าว

เปิดคลิป จนท.เจรจา "โจรใต้" ให้ยอมมอบตัว หลัง"ปะทะเดือดสายบุรี" (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ปะทะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ พบ 1 ในนั้นเป็นระดับแกนนำ ก่อเหตุทำร้ายจนท.มาแล้วหลายครั้ง และมีหมายจับ 19 หมาย ล่าสุด เร่งเจรจาให้ยอมมอบตัว

5 ก.ค. 2564  เวลาประมาณ 06.30 น. มีรายงานว่าเกิดเหตุปะทะกัน ในพื้นที่ ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี หลัง เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 เข้าบังคับใช้กฎหมาย และได้ทำการปิดล้อมบ้านเป้าหมายใน เบื้องต้น คนร้ายไม่ทราบจำนวนหลบซ่อนอยู่ในป่าละเมาะ และใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี ส่วนหนึ่งอยู่ในระหว่างการปิดล้อมพื้นที่

 

 

เปิดคลิป จนท.เจรจา "โจรใต้" ให้ยอมมอบตัว หลัง"ปะทะเดือดสายบุรี"  (มีคลิป)

 

 

 


 

สืบเนื่องจากการขยายผลการปฏิบัติภารกิจติดตามกลุ่มก่อความไม่สงบที่ก่อเหตุในพื้นที่หลายคดี ซึ่งเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันที่เคยปะทะกับเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมาทำให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิตไป 2 ศพ เหตุเกิดที่รีสอร์ต บ้านตะโละสะมิแล ม.3 ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

 

การปิดล้อมตรวจค้นในครั้งนี้ กลุ่มคนร้ายที่หลบซ่อนตัวภายในบ้านน่าจะมีอยู่ประมาณ 6 - 7 คนและมีอาวุธปืนสงครามและระเบิดด้วย ส่วนคนร้ายเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มนาย ยาการีนา บาโง แกนนำระดับสั่งการและปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 19 หมาย นายอับดุลเลาะ มูดอ มีหมายจับ 4 หมาย นายฮาวารี โตะเจ มีหมายจับ 1 หมาย นายมะรูซี อาแวกะจิ มีหมายจับ 1 หมาย นายอาบูดีย์ มูรอแม็ง มีหมายจับ 3 หมาย นายหมัดไซฟูดิน ลอแม็ง มีหมายจับ 2 หมาย และนายรอมือลี เลาะโอะ มีหมายจับ 2 หมาย

 


เปิดคลิป จนท.เจรจา "โจรใต้" ให้ยอมมอบตัว หลัง"ปะทะเดือดสายบุรี"  (มีคลิป)

 

 

ยังคงใช้การปฏิบัติการจากเบาไปหาหนักโดยการเจรจา และกลุ่มคนร้ายมีการยิงออกมาจากบ้านและมีการขว้างระเบิดใส่จนเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย

 

เปิดคลิป จนท.เจรจา "โจรใต้" ให้ยอมมอบตัว หลัง"ปะทะเดือดสายบุรี"  (มีคลิป)

 

 

 

 

 

นาย ยาการียา บาโง เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ  ป. วิอาญา ทั้งหมด 19 หมาย เป็นผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ในระดับแกนนำ ก่อเหตุทั้งลอบยิง และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต มาอย่างโชกโชน เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามในการจับกุม นายยาการียา บาโง มาแล้วหลายครั้งแต่ก็สามารถหลบหนีได้ 

 

ทั้งนี้ หมายจับ นายยาการียา บาโง ผู้ต้องหา ทั้ง 19 หมาย ประกอบด้วย  
-หมายจับที่ 1 เมื่อ 8 ม.ค.51 ทำการลอบวางระเบิดทหาร ชุด รปภ.ครู ในพื้นที่ ม.1 ต.บือเระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 2 เมื่อ 21 พ.ค.51 ทำการลอบยิง นายวิชิต จิรประพันธ์ ในพื้นที่ ม.1 ตะมะนังดาลำ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 3 เมื่อ 22 พ.ค.51 ก่อเหตุยิง นายเจะมามะ มาหะมะ เสียชีวิต ในพื้นที่ ม.1 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 4 เมื่อ 11 ส.ค.51 ก่อเหตุยิง นายจรัส นิบูรณ์ ในพื้นที่ ม.1 ตะละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 5 เมื่อ 28 ก.ค.51 ก่อเหตุยิง นายพรรษา กังพานิช เสียชีวิต ในพื้นที่ ถนนท่าเสด็จ ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

 

 


-หมายจับที่ 6 เมื่อ 30 พ.ย.51 ก่อเหตุยิง นายดวง จันทร์แก้ว เสียชีวิต ในพื้นที่ ม.1 ต.ละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 7 เมื่อ 15 มิ.ย.52 ก่อเหตุยิง นายพร้อม วิเชียรรัตน์ เสียชีวิต ในพื้นที่ ม.2 ตะตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 8 เมื่อ 1 ก.ค.52 ก่อเหตุยิงรถยนต์ เจ้าหน้าที่ทหารพราน เหตุเกิดในพื้นที่ ม.10 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

 


-หมายจับที่ 9 เมื่อ 17 ก.ย.52 ก่อเหตุยิง ด.ต.วิสุทธิ์ ชาติณรงค์ เสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ ม.3 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 10 เมื่อ 7 ธ.ค.52 ก่อเหตุยิง นายอับดุลรอซะ เด็งมา ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในพื้นที่ ม.1 ตะกะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

 


-หมายจับที่ 11 เมื่อ 26 ม.ค.53 ก่อเหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 44 ในพื้นที่ ม.6 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 12 เมื่อ 11 พ.ค.53 ก่อเหตุยิง นายอัมรี มะลี เสียชีวิต ในพื้นที่ ม.4 ต.บือเระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 13 เมื่อ 25 ธ.ค.54 ก่อเหตุยิงรถยนต์ เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 44 ในพื้นที่ ม.6 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 14 เมื่อ 3 พ.ค.55 ก่อเหตุยิง นายสังวร สุวรรณราช กับพวก 4 คน เสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ ม.6 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 15 เมื่อ 7 ธ.ค.56 ก่อเหตุยิงรถบัส เจ้าหน้าที่หมวดดุริยางค์ เหตุเกิดในพื้นที่ ม.2 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

 


-หมายจับที่ 16 เมื่อ 14 ก.พ.57 ก่อเหตุยิง อส.ทพ.มูฮามะสอบรี ซาเราะ เสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ บ.ปาโออะ ม.4 ตะมะนังดาลำ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 17 เมื่อ 25 ส.ค.60 ก่อเหตุยิง ด.ต.อิสรานันท์ แวเด็ง เสียชีวิต ในพื้นที่ ม.4 ต.ตะโละไกรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 18 เมื่อ 22 ก.ย.60 ก่อเหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชป.ทพ.4412 ในพื้นที่ ม.1 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
-หมายจับที่ 19 เมื่อ 12 ต.ค.62 ก่อเหตุยิง นายกอเดร์ มะแด เสียชีวิต ในพื้นที่ ม.4 ต.พ่อมิ่ง อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี

 

 


ขอบคุณภาพ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ