ข่าว

ระเบิดทำลาย"คอนโดไมอามี"ส่วนที่เหลือแล้ว 11 วันหลังโศกนาฏกรรมถล่มช็อกโลก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่วนที่เหลือของ "คอนโดไมอามี" ถูกระเบิดทำลายแบบควบคุม เพื่อความปลอดภัยของทีมกู้ภัย ขณะพายุเข้าใกล้ฟลอริดา 


ความคืบหน้าโศกนาฏกรรมคอนโดมิเนียมใกล้หาดไมอามี Champlain Towers South  สูง 12 ชั้น ในย่านเซิร์ฟไซด์ รัฐฟลอริดา พังถล่มลงมาส่วนหนึ่ง เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตยืนยันจนถึงขณะนี้ 24 ราย อีก 121 รายยังสูญหาย  ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันอาทิตย์ (4 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น อาคารส่วนที่ยังตั้งอยู่แต่โครงสร้างไม่แข็งแรง  ถูกระเบิดทำลายลงมาทั้งหมดแล้ว เพื่อเปิดทางให้ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายภายใต้กองซากปรักหักพังมหึมาเดินหน้าได้อย่างปลอดภัย ขจัดความเสี่ยงอันตรายจากโครงสร้างคอนโดฯที่ยังไม่ถล่ม โดยหลังระเบิดทำลายและผู้เชี่ยวชาญลงความเห็นว่าปลอดภัย การค้นหาจะกลับมาเริ่มทันที 

.

 

 

นับจากอาคารที่พักอาศัยริมหาดแห่งนี้พังถล่มลงมาแบบช็อกโลก แทบไม่พบผู้รอดชีวิตคนใดจากใต้ซากอาคารเลย ปฏิบัติการทำลายอาคารที่เหลือ ถูกร่นมาให้เร็วกว่าเดิม เพราะวิตกผลกระทบจากพายุโซนร้อนเอลซา ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งฟลอริดาในวันอังคาร (6 มิ.ย.)  

 

 

ชารล์ส เบอร์เคตต์ นายกเทศมนตรีเมืองเซิร์ฟไซด์ กล่าวว่า ลมแรงอาจทำให้อาคารบางส่วนพังลงมาเพิ่ม และเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของทีมกู้ภัย การระเบิดทำลายแบบควบคุม อาจช่วยเปิดกองซากปรักหักพังได้ราว 1 ใน 3 ทำให้ทีมกู้ภัยเข้าถึงได้ 

 

 

ก่อนระเบิดทำลาย ทางการได้แจ้งญาติพี่น้องของผู้สูญหายได้รับทราบและแนะนำประชาชนให้อยู่แต่ในบ้าน และปิดประตูหน้าต่างอย่างน้อย 2 ชม.หลังจากระเบิดแล้ว 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ