ข่าว

"โควิด" มา บอกลา "ขน" กันเถอะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การกำจัดขน หรือ "แว็กซ์ขน" ด้วยตัวเอง ในยุคโควิด-19 ทำเองได้ไม่ยาก ด้วยเทคนิค DIY ที่ราคาไม่แพง หาวัตถุดิบได้ใกล้ๆตัว แถมยังสะดวก ไม่ต้องต่อคิวให้ใครมาทำอีกด้วย

วิธีการ "แว็กซ์ขน" มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแว็กซ์ร้อน, แว็กซ์เย็น และสูตรน้ำตาล หรือ Sugar Wax  ที่ใช้เพียง "น้ำตาล" เป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งทุกวิธีสามารถทำเองได้ที่บ้าน แถมหาอุปกรณ์จากสิ่งรอบตัว รับรองปลอดภัย และไม่เปลืองเงินแน่นอน

 

  "โควิด" มา บอกลา "ขน" กันเถอะ

 

วันนี้ขอแนะนำวิธีการทำ Sugar Wax ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม และมาแรงมากๆในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า และเจ็บปวดน้อยกว่า เมื่อเทียบกับแว็กซ์ร้อน หรือแว็กซ์เย็น แถม Sugar Wax ยังสามารถใช้กับทุกพื้นที่และทุกสภาพผิว แถมขนที่งอกขึ้นใหม่สีจะจางลง และขนอ่อนลงกว่าเดิมอีกด้วย

ถ้าพร้อมแล้วมาดูส่วนผสมกัน ....เข้าครัวไปหยิบกระปุกน้ำตาลทราย ขอแค่ 2 ถ้วยตวง หรือถ้าไม่มี ก็ใช้น้ำตาลก้อนก็ได้ แต่อาจจะใช้เวลาละลายนานนิดนึง, น้ำมะนาว 1/4 ถ้วย, น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ และเกลือ 1 ช้อนชา

 

  "โควิด" มา บอกลา "ขน" กันเถอะ

 

ขั้นตอนการทำนั้นไม่ยากจริงๆ เริ่มนำส่วนผสมทั้งหมดลงในหม้อ เคี่ยวบนไฟร้อนขนาดปานกลาง คนส่วนผสมทั้งหมดให้ละลาย จนเริ่มเดือด และกลายเป็นสีคาราเมลเหมือนน้ำผึ้ง เสร็จแล้วปิดไฟ และตั้งรอให้เย็นลง หรือจะเปลี่ยนภาชนะที่ใส่ก็ได้ 

 

   "โควิด" มา บอกลา "ขน" กันเถอะ

 

ระหว่างนั้น ให้ทำความสะอาดส่วนที่จะแว็กซ์ และทาแป้งบางๆ (แป้งเด็กก็ได้) เพื่อทำให้ผิวบริเวณนั้นไม่มีความชื้น จะทำให้แว็กซ์ติดกับขนได้ดี จากนั้นใช้ไม้พายหรือไม้ติมพาแว็กซ์ให้ทั่วผิวที่ต้องการจำกัดขน ไม่ว่าใต้วงแขน หน้าแข้ง หรือหลัง

 

 

"โควิด" มา บอกลา "ขน" กันเถอะ

 

มีข้อควรระวัง ควรทดสอบแว็กซ์ทุกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ร้อนเกินไป ก่อนที่จะนำไปใช้กับบริเวณผิวที่บอบบาง เพราะถ้าร้อนเกินไปก็อาจเกิดอาการแสบร้อนหรือผิวหนังอักเสบได้ ส่วนวิธีทาแว๊กซ์ ไม่ควรปาดไปมา แต่ควรทาไปในทิศทางเดียวกันกับขน

 

"โควิด" มา บอกลา "ขน" กันเถอะ

 

เมื่อปาดแว็กซ์ในบริเวณที่ต้องการแล้ว ให้ใช้ผ้าวางให้แนบไปกับผิวที่ทา หรือใช้มือรีดก็ได้ จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที แล้วดึงแนวย้อนรอยขนจนสุด

 

"โควิด" มา บอกลา "ขน" กันเถอะ  

 

แค่นี้ก็เสร็จแล้ว ลองทำกันดูนะคะ รับรองไม่ยาก ขนหายเกลี้ยง และปลอดภัยหายห่วงแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ