ข่าว

จับแน่..ตร.เตือนนัดปลุกระดมเปิด"ร้านอาหาร"มั่วสุมนั่งดื่มผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแน่..ตร.นครบาล เตือน นัดปลุกระดมเปิด"ร้านอาหาร"มั่วสุมนั่งดื่มผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสในโซเชียลมีเดีย ปลุกระดมให้ผู้ประกอบการร้านอาหารออกมาเปิดให้บริการลูกค้าตามปกติ โดยอ้างอารยะขัดขืนว่า การโพสต์ปลุกระดมดังกล่าวเป็นเหมือนการหลอกให้ร้านอาหารที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่แล้ว มาตุนอาหารและวัตถุดิบเพื่อเปิดร้านให้บริการ แต่กลับขายไม่ได้และถูกตำรวจจับกุม หรือกระทบกระทั่งกับตำรวจ เป็นการซ้ำเติมผู้ประกอบการอย่างหนัก การประกาศชักชวนดังกล่าวโดยอ้างว่ามีผู้ประกอบการร่วมอารยะขัดขืนกว่า 200 ร้าน ความเป็นจริงมีเพียงหลัก 10 ร้านเท่านั้น แสดงให้เห็นว่าประชาชนยังรักและเข้าใจถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในขณะนี้ ขอย้ำว่าการออกมาเปิดร้านในช่วงนี้ในลักษณะมั่วสุม แสดงดนตรี ปิดถนน ย่อมถูกตำรวจจับกุมแน่นอน ผู้ประกอบการบางรายที่คิดว่าจะเปิดร้าน แต่ยังคงมาตรการตั้งโต๊ะเว้นระยะห่างนั้น ยืนยันว่าต้องปฏิบัติตามระเบียบคำสั่งของกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัด ขณะนี้ต้องซื้อกลับบ้านเท่านั้น ห้ามนั่งในร้านเด็ดขาด

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า ส่วนด่านสกัดการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามจังหวัดทั้ง 6 จุด ตลอด 6 วันที่ผ่านมา ตรวจยานพาหนะไป 3,318 คัน และบุคคลในยานพาหนะอีก 6,649 คน ยังไม่พบผู้ฝ่าฝืน อาจมีบางกรณีที่แรงงานพยายามข้ามจังหวัดเนื่องจากมีเหตุจำเป็นหรือมีอาการเจ็บป่วย ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ประสานนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลแทน ส่วนแคมป์คนงานที่ถูกปิดทางกรุงเทพมหานครประชุมหารือร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมแรงงานก่อสร้าง เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือและส่งเสบียงอาหารเข้าไปให้แรงงานในแคมป์หลักแล้ว ส่วนแคมป์เล็ก หากมีปัญหาให้ติดต่อไปยังสมาคมอุตสาหกรรมแรงงานก่อสร้างได้ทันที

หรือหากมีปัญหาฉุกเฉินอื่นๆ หรือพบผู้ป่วย โทร.191 ทันที ยืนยันว่าทางตำรวจ 191 ก็จะร่วมกับ 1669 กระทรวงสาธารณสุข ช่วยประสานหาเตียงหาโรงพยาบาลให้กับผู้ป่วยโควิด หากทุกคนให้ความร่วมมือตามมาตรการที่ออกมาเชื่อว่าภายใน 1 เดือน จะสามารถลดตัวเลขผู้ติดเชื้อลงได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ