ข่าว

จะปล่อยนักรบชุดขาวสู้แบบนี้หรือ "พยาบาลเป็นลมคาชุด PPE"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพไวรัลที่แสนสะเทือนใจ พยาบาลทำงานจนเป็นลม คาชุด PPE เพื่อนต้องช่วยกันเข้าปฐมพยาบาลช่วยชีวิต

เป็นอีกภาพที่มีให้เห็นมากขึ้นในโซเชียล นักรบชุดขาวทั้งหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ด้านต่าง ๆต้องทำงานจนเป็นลมคาชุด PPE ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในไทยที่พุ่งไม่หยุด จนการทำงานตามโรงพยาบาลทั่วประเทศตึงมือ

จะปล่อยนักรบชุดขาวสู้แบบนี้หรือ "พยาบาลเป็นลมคาชุด PPE"

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Aom Suwannun ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะพยาบาลคนหนึ่ง ที่สวมชุดป้องกันการติดเชื้อผ่านผิวหนังและสารคัดหลั่ง หรือชุด PPE อยู่ มีอาการคล้ายเป็นลมทรุดลงกับพื้น

เพื่อนพยาบาลเข้าช่วยกันปฐมพยาบาลอย่างชุลมุน ซึ่งในคลิปดังกล่าวเป็นภาพภายในโรงพยาบาล ที่ได้ยินเสียงการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 รายอื่นด้วย 

"สิ่งที่กลัวที่สุดวันนี้ก้อมาถึง เหนื่อยจนไม่รู้ว่าจะเหนื่อยยังไง คนอื่นอยู่รอดแล้วเราจะอยู่รอดกันหรือเปล่า ????? "เสียงที่ไม่มีความสำคัญ ดังแค่ไหนก้อเบา" Cr. Doctors worrawat

จะปล่อยนักรบชุดขาวสู้แบบนี้หรือ "พยาบาลเป็นลมคาชุด PPE"

ภาพในลักษณะนี้มีให้เห็นมากขึ้นในโซเชียล สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานที่หนักของบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องสู้กับโควิด-19 ในขณะที่ "วัคซีน" สิ่งที่จะป้องกันการสูญเสียที่เข้ามาในประเทศไทย สวนทางกับจำนวนผู้ป่วยที่นักรบชุดขาวต้องเผชิญและรับมือในแต่ละวัน ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำหน้าที่อย่างหนักหน่วงนี้มาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ครั้งแรก ต้นปี พ.ศ. 2563 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ