ข่าว

5 ไอเทมหลัก ปิ้งย่าง ชาบู ต้องมีติดบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครที่เป็นสายปิ้งย่าง ชาบู ช่วงนี้น่าจะคิดถึงหนักมาก เพราะไปนั่งทานที่ร้านไม่ได้ แต่ไม่เป็นไร เรามี 5 ไอเทมหลัก ที่สายปิ้งย่าง ชาบู ต้องมีติดบ้านอยากจะกินเมื่อไหร่ ก็ทำได้ทันที

 

 

ความสุขง่าย ๆ ช่วงที่ต้องอยู่แต่ในบ้านแบบนี้ หลายคนน่าจะคิดถึงปิ้งย่าง หรือ ชาบู หากมีอุปกรณ์ อย่างเตาปิ้งย่าง เตาย่าง หรือหม้อชาบูไฟฟ้า เท่านี้ ก็ทำให้มีกิจกรรมร่วมกันได้แล้ว แต่บางคนยังคิดไม่ออกว่าอุปกรณ์ที่ควรจะมีไว้ติดบ้านบ้าง วันนี้เรามี 5 ไอเทมเด็ดที่ผู้ที่ชื่นชอบอาหารปิ้งย่าง หรือ ชาบู ต้องมีไว้ติดบ้าน ส่วนจะมีอะไรนั้นติดตามกันได้เลย

 

 

 

1. หม้อชาบู และเตาปิ้งย่างไฟฟ้า

บ้านไหนเป็นสายปาร์ตี้ ควรจะต้องมีติดครัวไว้ ปัจจุบันหม้อชาบู หรือ เตาปิ้งย่างไฟฟ้า มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกทั้งที่ขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับปาร์ตี้เล็ก ๆ ภายในครอบครัว  หรือ แบบที่ใช้ได้ทั้งภายนอกบ้าน อย่างเตาปิ้งย่างบาร์บีคิว ก็มีแบบที่สามารถใช้งานได้ทั้ง ปิ้งยาง และ ยังมีหม้อต้มชาบู อีกด้วยถือว่าเป็นไอเทมที่ลงตัวมาก ๆ  

 

5 ไอเทมหลัก ปิ้งย่าง ชาบู ต้องมีติดบ้าน

 

 

 

แต่หรือบ้านไหนเป็นสายรักษ์โลก เตาปิ้งย่างแบบย่อยสลาย ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะเตาปิ้งทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ แถมพกพาง่าย น้ำหนักเบา เชื้อเพลิงก็มีมาพร้อมทั้งถ่านไม้ไผ่ และหินภูเขา

 

 

5 ไอเทมหลัก ปิ้งย่าง ชาบู ต้องมีติดบ้าน

 

 

 

สำหรับวิธีการเลือกหม้อชาบู และเตาปิ้งย่างไฟฟ้าให้คุ้มค่านั้น สิ่งแรกเลยเราต้องคำนึงถึงความต้องการใช้งาน ความถี่ในการใช้งาน  แล้วจึงเลือกขนาดและฟังก์ชั่นต่างให้เหมาะสม และที่สำคัญคือ การทำความสะอาด หม้อชาบู และเตาปิ้งย่างไฟฟ้า ต้องนำมาถอดล้าง โดยเฉพาะเตาปิ้ง สามารถใช้วิธีการแช่น้ำอุ่นทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำยาล้างจานจะช่วยให้คราบหลุดออก และประกอบกลับใช้งานได้สะดวกและปลอดภัย

 

 

5 ไอเทมหลัก ปิ้งย่าง ชาบู ต้องมีติดบ้าน

 

 

ทั้งนี้ มีข้อควรระวัง ที่ต้องขอเตือนสำหรับ หม้อชาบู และเตาปิ้งย่างไฟฟ้า จะต้องหมั่นตรวจสอบระบบไฟอย่างสม่ำเสมอเมื่อใช้งาน เพื่อป้องกันอันตรายจากไฟรั่ว ไฟฟ้าช็อตได้

 

 

2. ถังแช่อเนกประสงค์ หรือถังน้ำแข็ง

ถังแช่อเนกประสงค์ หรือถังน้ำแข็ง  เป็นตัวช่วยให้ความสนุกไม่สะดุด เพราะไม่ต้องเดินไปเปิดตู้เย็นในบ้าน เพื่อหยิบเครื่องดื่ม และน้ำแข็งในตู้เย็นบ่อย ๆ  ถังแช่อเนกประสงค์ ในปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย แล้วแต่ความต้องการใช้ของเราได้เลย แต่ที่สำคัญ ควรเลือกถังแช่ที่เก็บอุณภูมิความเย็นได้นานต่อเนื่องโดยประมาณ 8 ชั่วโมง

 

 

5 ไอเทมหลัก ปิ้งย่าง ชาบู ต้องมีติดบ้าน

 

 

 

3. ถังน้ำดื่มแบบมีก๊อก

หลายคนอาจสงสัย เอ๊ะ ก็มีถังแช่อเนกประสงค์แล้ว ทำไมยังต้องมีถังน้ำดื่มอีก อย่าลืมว่าถังสำหรับใส่เครื่องดื่มชนิดต่างๆ จะช่วยให้คุณสะดวกสบายระหว่างทานมากขึ้น  และถ้าตัวถังมีหัวก็อกสำหรับเปิด-ปิดน้ำดื่มด้วยแล้วจะยิ่งช่วยให้สะดวกมากขึ้น ยิ่งบ้านไหนที่มีเด็ก ๆ ก็สามารถกดน้ำดื่มได้เองไม่ต้องรบกวนพ่อ แม่  โดยถังน้ำดื่มที่เลือกควรเป็นถังที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ปลอดภัยสำหรับตัวเราด้วย 

 

 

5 ไอเทมหลัก ปิ้งย่าง ชาบู ต้องมีติดบ้าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. ถ่านอัดแท่ง และขี้ไต้

สำหรับบ้านไหนที่มีบริเวณหน้าบ้าน หลังบ้านที่สามารถตั้งเตาปิ้งย่างแบบใช้ถ่านได้ เชื่อว่าจะต้องเคยเจอกับปัญหาการจุดถ่าน ที่ต้องใช้ระยะเวลา แต่ถ้าเลือกใช้ ถ่านอัดแท่ง และขี้ไต้ ก็จะช่วยให้การจุดถ่านเป็นเรื่องง่าย ไร้กลิ่น ไร้ควัน ไม่แตกปะทุเป็นสะเก็ด แถมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

 

5 ไอเทมหลัก ปิ้งย่าง ชาบู ต้องมีติดบ้าน

 

 

 

5. โต๊ะอเนกประสงค์ และ เก้าอี้พับอเนกประสงค์

โต๊ะเอนกประสงค์ และเก้าอี้พับอเนกประสงค์สำหรับนั่งรับประทานของสมาชิกทุกคนในครอบครัว ต้องน้ำหนักเบา พับเก็บ  สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย ๆ  แต่ต้องระวัง เพราะถ้าเป็นโต๊ะ หรือ เก้าอี้ ที่ทำจาก พลาสติก หากใช้ไประยะเวลาหนึ่ง อาจเปราะหักได้ เราจึงควรเลือกพลาสติกชนิดพิเศษ ที่มีความยืดหยุ่นสูง แข็งแรง ทนทาน มีสารป้องกัน UV ทนแดด ทนฝน และความร้อนได้ดี 

 

 

5 ไอเทมหลัก ปิ้งย่าง ชาบู ต้องมีติดบ้าน

 

 

 

 

 

 

ครบแล้วสำหรับ 5 ไอเทมเด็ด สำหรับสายปิ้งย่าง ชาบู ถ้ามีเวลาว่าง ก็ลองมองหามาเก็บไว้ หรือ จดลิสต์ไว้ก่อนก็ได้แล้วค่อยออกไปหาซื้อมาติดบ้านกัน 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ