ข่าว

จับแล้ว หมอเก๊ หลอกจอง"ซิโนฟาร์ม" ประวัติโชกโชนมีชื่อเตือนในโลกออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 4 จับ แก๊งต้มตุ๋นตั้งกลุ่มไลน์ หลอกจองวัคซีน ซิโนฟาร์ม แถมอ้างเป็นหมอสร้างความน่าเชื่อถือ เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินแต่ไร้วัคซีนตามสั่ง พบประวัติ่ไม่ธรรมดาเป็นบุคคลอันตราย ถูกแจ้งเตือนบนโลกออนไลน์

3 ก.ค. 64 จากกรณีที่มีผู้เสียหายซึ่งมีอาชีพเป็นผู้แทนขายประกันชีวิตในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และจ.อุดรธานี เข้าไปในกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์  "Vaccine Sinopharm" ที่มีผู้เปิดขึ้นและอ้างว่ามีวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ที่เหลือจากหน่วยงานหนึ่ง ซึ่งสั่งซื้อจาก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สำหรับฉีด  1 คน  2 เข็ม ราคา 1,800บาท  ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
แฉพฤติกรรม หลอกขาย "วัคซีนซิโนฟาร์ม" โดนกันหลายจังหวัด

 

 


 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภูธรภาค 4  สามารถติดตามจับกุมตัว นายรณกร พุทธรักษา อายุ 31 ปี ชาวจ.สระบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดอุดรธานี ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่หน้าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.สระบุรี และควบคุมตัวมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจ 

 

 

จับแล้ว หมอเก๊ หลอกจอง"ซิโนฟาร์ม" ประวัติโชกโชนมีชื่อเตือนในโลกออนไลน์

 

 

สืบเนื่องจาก  มีผู้เสียหาย ชาวจังหวัดอุดรธานี  เข้าแจ้งความว่า  ถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อ “ซิโนฟาร์ม” ที่เหลือจากที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้สั่งซื้อจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  แต่เมื่อโอนเงินจำนวน  36,000 บาท เพื่อจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" สำหรับฉีด 20 คน ไปให้แต่กลับไม่ได้ฉีดวัคซีนตามนัด เมื่อสอบถามไปกลับออกจากกลุ่มไลน์ จึงแน่ใจว่าถูกหลอก จึงนำหลักฐานการโอนเงิน เข้าธนาคารกสิกรไทย  ชื่อบัญชีนายวีระศักดิ์ สุขสำแดง และหลักฐานพูดคุยกลุ่มไลน์ชื่อว่า “Vaccine Sinopharm” กับผู้ที่อ้างตัวว่าเป็น นพ.สิทธิโชค ทวีประดิษฐ์ผล มามอบให้ตำรวจเป็นหลักฐาน 

 

 

จับแล้ว หมอเก๊ หลอกจอง"ซิโนฟาร์ม" ประวัติโชกโชนมีชื่อเตือนในโลกออนไลน์
 

 

หลังจากได้รับแจ้งตำรวจ จึงได้รวบรวมหลักฐาน และสืบสวนทางเทคโนโลยี จนทราบว่าแก๊งดังกล่าวมี นายรนกร เป็นหัวหน้าแก๊งต้มตุ๋น จึงขออนุมัติศาลจังหวัดอุดรธานี ออกหมายจับนายรนกร ซึ่งเป็นผู้สร้างกลุ่มไลน์  “Vaccine Sinopharm” มาหลอกลวงประชาชน  โดยมี นายวีระศักดิ์ สุขสำแดง เจ้าของบัญชีธนาคาร ที่ผู้เสียหายโอนเงิน เพื่อจะซื้อวัคซีน และติดตามจับกุม นายรณกร ได้ที่ จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 

 

 

 

 

 

 
 

จากการสอบสวนนายรนกร ให้การรับสารภาพว่า ไม่มีงานทำ จึงฉวยโอกาสช่วงที่เชื้อโควิด-19 กำลังระบาด ได้ตั้งไลน์กลุ่มวัคซีน “Vaccine Sinopharm” ขึ้นมาเพื่อหลอกประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” นอกจากนี้ยังสร้างความน่าเชื่อถือ  ด้วยการอ้างตัวเป็น นพ.สิทธิโชค ทวีประดิษฐ์ผล จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เพื่อ ตอบข้อข้องใจของผู้เสียหายในกลุ่มไลน์  ในการหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด-19 ยิ่งทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ  

 

จับแล้ว หมอเก๊ หลอกจอง"ซิโนฟาร์ม" ประวัติโชกโชนมีชื่อเตือนในโลกออนไลน์

 

 

นายรนกร ให้การอีกว่า ได้จ้างให้ผู้อื่นเปิดบัญชีธนาคารอีก 5 ราย รวมถึงนายวีระศักดิ์ สุขสำแดง ผู้ต้องหาที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ไว้สำหรับให้ผู้หลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชี 5 บัญชี และโอนต่อไปยังบัญชีนายรนกร รวมทั้งสิน 360,000 บาท รวมผู้เสียหายกว่า 200 คน เงินที่ได้นำไปใช้จ่าย และแบ่งให้ผู้เปิดบัญชีด้วย

 

จับแล้ว หมอเก๊ หลอกจอง"ซิโนฟาร์ม" ประวัติโชกโชนมีชื่อเตือนในโลกออนไลน์

 

 

สำหรับ นายรนกร ได้ก่อเหตุตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.  ในหลายท้องที่ต่อเนื่องกัน และมีผู้เสียหายร้องทุกข์ ตั้งแต่วันที่ 28 -30 มิ.ย.  ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการรวบรวมหลักฐาน จับกุมนายรนกร มาดำเนินคดี ส่วนผู้ร่วมแก๊งรับจ้างเปิดบัญชี จะได้ติดตามมาดำเนินคดีต่อไป

 

พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า นายรนกร ผู้ต้องหา เป็นบุคคลอันตราย ถูกแจ้งเตือนบนโลกออนไลน์ ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกลวง มีการศึกษาหาข้อมูลในช่วงนี้ว่า ใครต้องการอะไร ก็จะเข้าไปสร้างความน่าเชื่อถือ เพื่อทำการหลอกลวงเหยื่อ เงินที่ได้มาจะนำไปใช้จ่าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ