ข่าว

"4 แม่เฒ่า"ย้ายเข้าบ้านใหม่ "สมศักดิ์"แจงไม่ได้ใช้เงินบริจาคซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์"ทำบุญบ้านใหม่ "4 แม่เฒ่า"แจงไม่ได้ใช้เงินบริจาคซื้อแต่มูลนิธิออมสินมอบให้ เผย นายกฯห่วงทำให้เรียบร้อยยัน"เจ้าหนี้"ไม่ใช่หัวคะแนน ไม่ได้เจอหน้ามา 20 ปีแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น.ที่บ้านเลขที่ 20/3 หมู่ที่ 6 ตำบลปากน้ำ อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานในพิธีมอบบ้านเดี่ยว 1 หลังให้แก่ 4 แม่เฒ่า

 

และทำบุญบ้านใหม่ โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม นายอำเภอศรีสำโรง เจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน ผู้นำท้องถิ่น ร่วมงาน 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นความสำเร็จการแก้ปัญหา ต้องขอบคุณธนาคารออมสินที่เป็นที่พึ่ง เป็นธนาคารเพื่อสังคมแก้ปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำทางสังคมและดูแลความเป็นอยู่ที่ดี

 

ซึ่งปัญหาของเรื่องนี้เริ่มต้นที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ประสานงานมาทางตนและตนประสานผ่านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีและนายวิษณุได้ส่งข่าวไปยังนายวิทัย รัตนากร ผอ.ธนาคารออมสินและมูลนิธิออมสินเพื่อสังคม ซึ่งได้เห็นความเดือดร้อนของ 4 แม่เฒ่า จึงได้มอบบ้านให้ดำรงชีพมูลค่า1,400,000 บาทโดยไม่ต้องจ่ายเงินซื้อ โดยมอบผ่านมูลนิธิ

 

หลายคนสงสัยเรื่องเงินบริจาคของประชาชนในขณะนี้ยอดรวมเงินบริจาคประมาณ 2,100,000 บาทรวมทั้งบ้านและเงินบริจาคมูลค่า 3,500,000 บาท เราไม่ได้เอาเงินบริจาคมาซื้อบ้านยังอยู่เต็มๆแต่บ้านนี้เป็นมูลนิธิออมสินที่รับผิดชอบทั้งหมด ส่วนบ้านหลังเดิม ใครมีสติปัญญาทางกฎหมายจะช่วยแม่เฒ่าอย่างไร เราเปิดโอกาสให้ช่วยได้เต็มที่ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีในวันนี้มีนางโปรย อนุเคราะห์ และนางตะล่อม ทิมแย้ม เป็นตัวแทน 4 แม่เฒ่ามาร่วมพิธีรับมอบส่วน น.ส.ศรีนวล ทิมแย้ม และน.ส.แฉล้ม ทิมแย้ม มีอาการป่วยต้องไปพบแพทย์และจะเข้ามาที่บ้านในช่วงเย็น ทั้งนี้นายสมศักดิ์ ได้มอบพระพุทธรูปเพื่อเป็นศิริมงคลแก่บ้านใหม่ด้วย ซึ่งงานในวันนี้ก็ยังมีภาครัฐและเอกชนได้เข้ามอบเงินช่วยเหลือ 4 แม่เฒ่าอีกกว่า 3 แสนบาท 

 

หลังเสร็จพิธี นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ท่านนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงในเรื่องนี้และได้กำชับส่งข้อความมาหาตนเมื่อคืนซึ่งตนได้ชี้แจงรายละเอียดเรียบร้อยซึ่งในส่วนของเงินบริจาคจะเก็บไว้ให้คุณยายทั้ง 4 คนใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยจ่ายเดือนละ 1,600 รวมกับ เบี้ยผู้สูงอายุ 800  บาท รวมเป็นเงิน 2,400  บาท เฉลี่ยจะได้ประมาณ 30 ปี

 

โดยจะมีคณะกรรมการคอยดูแล เบิกจ่ายจ่ากบัญชีสงเคราะห์ ส่วนของกรมบังคับคดี ตนก็มีข้องใจอยู่ อาจจะมีเรื่องของการเอื้ออาทรซึ่งคงจะมีการปรับการทำงานของกรมบังคับคดีให้เพิ่มเรื่องการเอื้ออาทรให้เหมือนกับธนาคารออมสินมีความเป็นมนุษยธรรมมากขึ้นเรื่องนี้ต้องดำเนินการและได้ร่างแนวทางไว้แล้ว สัปดาห์หน้าจะได้แจ้งโดยงานกระทรวงยุติธรรมจะนำร่องให้ทุกจังหวัดประชุมกับทุกสัปดาห์

 

นอกจากนี้ตนขอประชาสัมพันธ์การทำงานของกองทุนยุติธรรมซึ่งมีเงินช่วยเหลือผู้เสียหายในคดีอาญาและจำเลยที่สามารถช่วยด้านการประกันตัว 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า มีคนครหาบอกว่านางนิตยา จิวตระกูล โจทก์ผู้ฟ้อง 4 แม่เฒ่าเป็นหัวคะแนนและสนิทกับตน ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงซึ่งตนไม่ได้สนิทสนมและไม่เคยพบกับนางนิตยามากว่า 20 ปีแล้ว โดยเมื่อวานตนรู้สึกโกรธมากที่ไปหาที่บ้านแต่ไม่เปิดบ้านให้พบดังนั้นข้อครหาไม่เป็นความจริง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ