ข่าว

5 ทริคง่าย ๆ "ย้อมผมเอง" ให้ปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 ทริคง่าย ๆ "ย้อมผมเอง" ยังไงให้ปังอย่างมืออาชีพ

ฮัลโหล ทุกคน ส่องกระจกเห็นผมตัวเองแล้ว อยากจะย้อมผม สร้างความสดใสให้กับตัวเองกันแล้วใช่ไหม แต่ติดว่าไม่อยากออกจากบ้าน ไปร้านทำผม โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เชื้อโควิด-19 ยังระบาด ทำให้ไม่อยากจะออกจากบ้านกันเลย แต่ไม่เป็นไร วันนี้เรามีทริคง่าย ๆ สำหรับการย้อมผมเอง  มาแนะนำให้มือใหม่หัดย้อมผม ลองทำตามกันได้

 

 

 

 

 

5 ทริคง่าย ๆ  "ย้อมผมเอง" ให้ปัง

 

 

 

เริ่มจาก ข้อแรก  ต้องเตรียมผมตัวเองให้แห้งสนิท แต่ถ้าเป็นการย้อมผมที่เป็นแบบ แชมพูสระปิดผมหงอก การลงสีย้อมตอนผมหมาดนั้นสามารถทำได้ แต่ถ้าเป็นการย้อมสีผมแฟชั่นชิคๆ การลงสีผมในขณะที่ผมเปียก ตัวยาย้อมผมอาจจะดูดความชื้นและส่งผลให้สีจางลงกว่าปกติ สีติดยาก และอาจไม่ได้สีตามที่ต้องการ

 
 
2. แบ่งผมเป็นช่อ ๆ  ข้อนี้สำหรับสาว ๆ ที่ผมยาว แต่ถ้าผมสั้น หรือคุณผู้ชาย ก็ลองเล็งๆ ว่า จะแบ่งผมอย่างไรได้บ้าง เพื่อความสะดวกในการย้อม และทำให้สีผมกระจายทั่ว  สีผมที่ออกมาจะได้สม่ำเสมอ 

 

 

5 ทริคง่าย ๆ  "ย้อมผมเอง" ให้ปัง


 
 
3.  เตรียมน้ำยา ควรเตรียมยาย้อมผม ในปริมาณมากพอกับผมของเรา  สามารถ ทาน้ำยาย้อมผมทั่วทั้งศรีษะในครั้งเดียว  เพราะถ้าน้ำยาไม่พอแล้วมาผสมใหม่ อาจจะได้สีที่ไม่เหมือนครั้งแรก และ ก่อนที่จะย้อมผม ควรทาวาสลีน หรือเบบี้ออย ในส่วนที่เราคิดว่าจะโดนครีมย้อมผม อันนี้ป้องกันไม่ให้สีติดส่วนอื่นได้


 
 
4. ไม่ลงน้ำยาย้อมผม ให้ชิดโคนผมจนถูกหนังศีรษะ และเมื่อลงยาย้อมผมเรียบร้อยแล้ว ให้หาหมวก หรือ ผ้า มาคลุมผม เพราะจะช่วยให้สีกระจายได้ทั่วและที่ บริเวณหนังศรีษะจะมีความร้อน ช่วยเร่งปฏิกิริยาเคมีให้สีติดง่ายขึ้น

 

 

5 ทริคง่าย ๆ  "ย้อมผมเอง" ให้ปัง


 
 
5. ควรทิ้งระยะเวลาให้เหมาะสม ประมาณ 30 - 35 นาที  หรือคอยเช็กสีผมว่าได้สีเป็นที่พอใจรึยัง ถ้ายังก็สามารถต่อเวลาได้อีกนิดหน่อย แต่ไม่ควรเกิน 45 นาที แต่ทางที่ดี ก่อนลงมือย้อมผม ควรอ่านคำแนะนำข้างกล่องของผลิตภัณฑ์ แต่ละยี่ห้อให้ละเอียดก่อน

 

 

5 ทริคง่าย ๆ  "ย้อมผมเอง" ให้ปัง

 

 

แถมอีกนิด สำหรับเทคนิคในการล้างผม ก่อนอื่นเลย ให้เอาน้ำรดที่เส้นผมเล็กน้อย จากนั้น ก็ค่อย ๆ นวด ประมาณ  10 นาที แล้วก็ค่อยล้างน้ำยาย้อมผมออก จนกระทั่งน้ำที่ล้างเป็นสีใส  แล้วค่อยสระผม และที่สำคัญ ควรเตรียมน้ำยาล้างเคมี และขั้นตอนสุดท้ายคือใช้ครีมนวดผม

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างสาวๆ 5 ขั้นตอนง่าย ๆ ของการย้อมผมเอง แถมไม่ต้องเสียเงินเข้าร้านทำผมแพง ๆ แต่ขอแนะนำไว้ก่อนลากันไป ไม่ควรที่จะย้อมผม หรือเปลี่ยนสีผมบ่อย ๆ เพราะสารเคมีพวกนี้ อาจทำให้ผมเสีย ผมพัง ไม่ปังได้นะ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ