ข่าว

เช็กด่วน "โรงเรียนนายร้อยตำรวจ" สามพราน เปลี่ยนสนามสอบ ลดเสี่ยงโควิด-19 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรงเรียนนายร้อยตำรวจ" สามพราน เปลี่ยนแปลงสนามสอบ เพื่อลดความเสี่ยงในสถานการณ์โควิด-19 

     เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 มีรายงานว่า โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน ออกประกาศเปลี่ยนแปลงสนาม และที่นั่งสอบภาควิชาการ (ภาคข้อเขียน) ในการรับสมัครและคัดเลือกข้าราชการตำรวจ และบุคคลภายนอกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีการศึกษา 2564

        และกระจายผู้เข้าสอบไปยังจุดสอบย่อย และเปลี่ยนแปลงที่นั่งสอบของผู้มีสิทธิสอบใหม่ด้วยพร้อมกันนี้ขอให้ผู้ที่เข้าสอบทุกคนตรวจสอบสถานที่สอบ ที่นั่งสอบและพิมพ์บัตรประจำตัวสอบใหม่ได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 2 ก.ค.นี้เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป
    
  

     ซึ่งตามประกาศเดิมของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่กำหนดให้มีการสอบภาควิชาการ (ข้อเขียน) ในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ค.นี้

     ให้กระจายสนามไปตามภูมิภาค 5 สนามแล้วนั้น เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19

     และยังเห็นชอบให้โรงเรียนนายร้อยตำรวจใช้อาคารสถานที่จัดสอบตามกำหนดการเดิม จำนวน 5 สนามสอบ แต่ให้พิจารณากระจายแยกส่วนย่อยการจัดสอบ

     โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้มให้เป็นจุดสอบย่อย จึงมีความจำเป็นต้องลดจำนวนผู้เข้าสอบในสนามสอบหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐมลง 

     สำหรับวันและเวลาสอบนั้นยังคงเป็นไปตามกำหนดการเดิม คือวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ค.นี้โดย ผู้เข้าสอบสามารถเข้าบริเวณพื้นที่สนามสอบได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป (เริ่มสอบเวลา 12.30-15.30 น.) 

     หากมีการเปลี่ยนแปลงใดอีก จะรีบประกาศให้ทราบทางadmission.rpca.ac.th หรือ https://rpca.ac.th

     พร้อมกันนี้ยังขอให้ผู้จะเข้าสอบศึกษาประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคประจำจังหวัด ซึ่งเป็นสนามสอบโดยละเอียด และข้อกำหนดที่ต้องปฏิบัติตามเมื่อเข้าพื้นทีร พร้อมกับงดเว้นการพักค้างคืนในจังหวัดสนามสอบอีกด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ