ข่าว

ม็อบราษฎร "เปิดท้ายวันศุกร์" ไล่นายกฯฟังเสียง ปชช. 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เเกนนำราษฎร เพนกวิน "พริษฐ์ ชีวารักษ์" นำขบวน"เปิดท้ายวันศุกร์" ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ เรียกร้องรัฐบาลลาอกแก้โควิด จัดหาวัคซีนไม่ได้ ขณะที่ผู้ประกอบการร้านอาหารโอดขาดรายได้ ปลุกผู้ประกอบการ" อารยะขัดขืน"

ที่เเยกอุรุพงษ์ เวลา 16.00 น. แนวร่วมกลุ่มราษฎร 2563 แนวร่วมธรรมศาสตร์เเละการชุมนุมที่ทยอยกันเดินทางมาตามการนัดหมายนำโดย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ไมค์-ภานุพงษ์ เเละธชพงษ์ เเดดำ

 

โดยเคลื่อนขบวนมาปักหลักใกล้กับทำเนียบรัฐบาลเเยกพาณิชยการ เนื่องจากตำรวจได้นำแผงเหล็กมากั้นพร้อมรั้วลวดหนาม ขาเข้าขาออกถึง 3 ชั้น การเคลื่อนขบวน เพนกวิน เเละธัชพงษ์ แกดำ ไมค์ ภานุพงษ์ จาดนอก ได้นำเเนวร่วมเคลื่อนขบวน

 

เมื่อถึงเเยกหลานหลวง ผู้กำกับ สน.นางเลิ้ง นำตำรวจตั้งเเถวหน้ากระดาน สกัดขบวนการชุมนุมพร้อมอ่านประกาศคำสั่ง พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ ประกาศคำสั่ง การฝ่าฝืน พ.ร.ก.การควบคุมโรคระบาด

จากนั้นผู้ชุมนุมได้ฝ่าเเนวกั้นเปิดทางเคลื่อนขบวนต่อจนถึงเเยกนางเลิ้งเขาสู่พื้นที่ การเปิดตลาด เปิดท้ายขายของ กลุ่มเเกนนำระบุว่าการจัดชุมนุมวันนี้เพื่อออกมาเป็นปากเป็นเสียงให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทจากการการปิดตลาด 

 

จากนั้นเวลา 17.30 น.เกิดฝนตกหนักเเต่แกนนำเเนวร่วมธรรมศาสตร์ เพนกวิน เเละฟ้า พรหมศร ซึ่งทั้งหมดได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากคดี ม.112 ผลัดกันขึ้นปราศรัยลางสายฝน 

 

ขณะที่เวทีด้านหลังอีกฝากฝั่งเเยกนางเลิ้งที่เปิดเป็นที่ตลาดเปิดท้ายวันศุกร์ มีบรรดาร้านขายอาหารที่จองพื้นที่กว่า 50ร้าน ทั้งอาหารการกิน น้ำดื่มเเละเสื้อผ้า ต่างมาเปิดท้ายขายสินค้าหรือบางคนเดินเร่ขาย ปลาร้าสับ ข้าวเกรียบ  ข้าวเหนียว
หมูทอด 

 

พ่อค้ารายหนึ่งหอบขนมกล้วย ข้าวต้มมัด ขนมสอดใส้ นั่งรถตู้มาจาก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี มาค้าขาย บอกว่า มาขายเย้ย พล.ประยุทธ์ เป็นตลาดมืดเพราะรัฐบาลอุ้มเจ้าสัว ห้างค้าปลีกใหญ่ๆเปิดได้ เเต่ตาสี ตาสา รายเล็กรายน้อยให้ปิด 

 

 ผู้ค้าเรียกร้องรัฐ ฟังเสียงประชาชน 

ขณะที่บรรยากาศฝั่งตลาด"เปิดท้ายวันศุกร์"ลุกไล่ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมข้อความเเฮทเทก จะเปิด จะทำไม ติดอยู่
บนสะพายลอยหลังฝนตกหนักผู้ค้าต่างเปิดร้านค้าขายคึกคักกว่า 50 ร้านค้าที่จองพื้นที่ไว้ ทั้งอาหาร ยาสมุนไพร ขนม เสื้อผ้า ทั้งเดินเร่ขาย น้ำพริกปลาร้าบางส่วนเป็นผู้ค้าตลาดนัด 

 

ผู้ค้ารายนี้เคยขายอยู่ในห้างสรรพสินค้าให้สัมภาษณ์เกือบจะน้ำตาคลอ หลังได้รับผลกระทบมานานขาดรายได้จากหลักเเสน เเทบจะไม่มีรายได้เเละยังจะต้องจ่ายค่าเช่าพื้นที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยงที่ผ่านมาเกิดความเครียด

 

เเละท้อแท้กับปัญหาเขาเรียกร้องทั้งเรื่องวัคซีนและมาตรการช่วยเหลือประชาชนอยากให้ฟังเสียงประชาชนเเละช่วยเหลือประชาชนบ้างอยากให้นำวัคซีนมาฉีดให้ประชาชนโดยเร็ว 

 

ขณะที่บนเวทีผู้ประกอบการร้านอาหารขึ้นปราศรัยบอกเล่าถึงผลกระทบต้องปิดร้าน เเบกรับภาระต่างๆ บางคนหมดเนื้อหมดตัว ทั้งบ้านรถนำไปขาย นำบ้านไปจำนอง

 

พร้อมกับประกาศย้ำตามเเฮทแทกจะเปิดร้านจะทำไมให้เหตุผลว่าต้องกินต้องใช้ เรียกร้องให้ผู้ประกอบการออกมาสู้ไม่ว่าจะเป็นการประกาศติดป้ายหน้าร้านหรือทางโซเชียลมีเดียบนเวที กลุ่มนักดนตรีกลางคืนที่ได้รับผลกระทบยังออกมาร่วมการชุมนุมด้วย 

 

การชุมนุมวันนี้(2 ก.ค.)ยังได้เห็นเเกนนำกลุ่มไทไม่ทน สามัคคีประชาชนประชาธิปไตย นายไทกร พลสุวรรณ กลุ่มนักศึกษารามคำเเหงเพื่อประชาธิปไตย ที่ออกมาครั้งเเรกมาร่วมกับกลุ่มราษฎรโดยต่างทักทายเเละเข้าสวมกอดกันเเต่ได้ยินไม่ถนัดว่า ได้พูดคุยเรื่องใดซึ่งก่อนหน้านี้จากการชุมนุมนายจตุพร พรหมพันธุ์ บอกว่ากลุ่มต่าง ๆ มีเเนวทางในการต่อสู้ของตัวเอง 

 

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ นายไทกร ระบุว่า หากทุกกลุ่มร่วมสามัคคีจับมือกันได้ จะปิดเกมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ได้เร็วขึ้น ซึ่งทางกลุ่มตั้งเป้า3เดือน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ