ข่าว

เปิดหมวกบนออนไลน์ได้ ไม่แพร่เชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปิดหมวกเฟสติวัล" งานรวมศิลปินไม่เกี่ยงวงเล็ก-วงใหญ่ ไลฟ์ทางยูทูบ วันละ 6 ชั่วโมงต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ หารายได้ช่วงที่ธุรกิจกลางคืนยังต้องปิดร้าน

ชมรมคนดนตรีแห่งประเทศไทย สมาพันธ์ผู้ประกอบการอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม "เปิดหมวกเฟสติวัล : ไม่ให้เปิดร้าน เปิดหมวกก็ได้" เพื่อช่วยเหลือ วงดนตรี ผู้ประกอบการ คนทำงานกลางคืน ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งปิดกิจการ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เปิดหมวกบนออนไลน์ได้ ไม่แพร่เชื้อ  

เพจเฟซบุ๊ก ชมรมคนดนตรีแห่งประเทศไทย ระบุว่า "สำหรับการบรรเทาปัญหาในวาระเร่งด่วน เราได้พูดคุยกันจนได้ข้อสรุปและดำเนินการแก้ไขปัญหาเป็นการจัดเทศกาลดนตรีที่เปิดโอกาสให้ทุกท่านได้นำเสนอผลงานของตนเอง สร้างความเข้าใจต่อสังคมถึงปัญหาของพวกเรา และสร้างรายได้ให้กับทุกท่านได้บ้างในภาวะเช่นนี้ โดยเราเชื่อว่าการรวมตัวของทุกท่าน ถือเป็นหมุดหมายสำคัญในการรวมพลังและสร้างน้ำหนักในการเรียกร้องของพวกเราอีกด้วย

ชมรมคนดนตรีแห่งประเทศไทยจึงอยากจะเชิญทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรวมตัวกันครั้งประวัติศาสตร์ของคนดนตรีทุกแขนงในประเทศไทย ในมิวสิคเฟสติวัลออนไลน์ #เปิดหมวกเฟสติวัล : ไม่ให้เปิดร้าน เปิดหมวกก็ได้ ในรูปแบบการไลฟ์ผ่านทาง YouTube แสดงดนตรีต่อเนื่องกันวันละ 6 ชั่วโมง เป็นเวลาสองสัปดาห์ 

สลับกับการฝากร้านขายของ หรือบริการ จากสมาชิกในชมรมอื่นๆภายใต้ สมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย (รายชื่อชมรมอื่นๆในสมาพันธ์ฯ ดูได้ที่ www.nebathailand.com) กล่าวคือ ใครเล่นดนตรีได้ก็เล่น ใครเล่นไม่ได้ก็ขายของหรือขายฝีมือโดยจะมีผู้มีชื่อเสียงจากทุกวงการจะมาสับเปลี่ยนหมุนเวียนประชาสัมพันธ์เนื้อหาข้อเรียกร้องของชมรมของเราต่อทางการ เพื่อการเปิดโอกาสให้เราได้กลับมาทำงานที่เรารักอีกครั้ง 

เนื่องจากเราอยากให้ทุกคนได้เข้ามามีส่วนร่วมในเทศกาลดนตรีครั้งนี้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราจึงกำหนดกติกาการเข้าร่วมเทศการดนตรีครั้งนี้ไว้อย่างละเอียด สำหรับท่านที่สนใจ โปรดศึกษากติกาและขั้นตอนการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลดนตรีเล็ก ๆ แต่ใจใหญ่ ๆ ครั้งนี้ ตามเอกสารที่เรารวบรวมมาใน link นี้ https://bit.ly/3jACTMQ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ