ข่าว

ใกล้ล้นแล้ว! "รพ. สนาม" เพื่อคนพิการรับ "ผู้ติดเชื้อ"กลุ่มสีเขียว อย่างสุดความสามารถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงพยาบาลสนามบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธรเพื่อคนพิการ รองรับ "ผู้ติดเชื้อ" " โควิด-19" กลุ่มสีเขียว รับคนพิการและครอบครัวคนพิการ ที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 116 คน ใกล้สู่จุดตึงตัว

ปัจจุบันการป่วยอันเนื่องมาจากการติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มคนพิการแม้จะมีจำนวนไม่มาก เมื่อเทียบกับประชากรกลุ่มอื่นๆ แต่ยังคงปรากฏอย่างต่อเนื่อง และสำหรับคนพิการที่เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สนามทั่วไป ยังมีข้อจำกัดบางประการ  


 

ใกล้ล้นแล้ว!  \"รพ. สนาม\"  เพื่อคนพิการรับ \"ผู้ติดเชื้อ\"กลุ่มสีเขียว อย่างสุดความสามารถ

 

โรงพยาบาลสนามบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธรเพื่อคนพิการ โครงการต้นแบบ (Prototype Project) ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการเฉพาะของคนพิการ ในการเข้าถึงบริการและใช้ประโยชน์ในพื้นที่เพื่อรักษาอาการป่วยจากโรคโควิด-19 ในกลุ่มคนพิการที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย ให้มีความปลอดภัยที่สุด โดยสามารถรองรับคนพิการได้ 224 ราย ซึ่งได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา 


ขณะนี้มีคนพิการที่เข้ารับการรักษาอาการป่วยจากโรคโควิด- 19 แล้วจำนวน 116 คน แบ่งเป็นความพิการทางสายตา 9 คน ความพิการทางการได้ยิน 7 คน ความพิการทางการเคลื่อนไหวและร่างกาย 5 คน ความพิการทางสติปัญญา 1 คน ความพิการซ้ำซ้อน 1 คน ครอบครัวคนพิการ 7 คน อื่นๆ 86 คน ซึ่งมีผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรักษา 65คน และเนื่องด้วยขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ทางรพ. จำเป็นที่จะต้องพิจารณาตามความจำเป็นของผู้ป่วย เนื่องจากมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา ใกล้เต็มทุกเตียงแล้ว จำเป็นต้องพิจารณาเป็นกรณีไป

 

ใกล้ล้นแล้ว!  \"รพ. สนาม\"  เพื่อคนพิการรับ \"ผู้ติดเชื้อ\"กลุ่มสีเขียว อย่างสุดความสามารถ

 

หากคนพิการพบว่ามีอาการติดเชื้อ COVID-19 หรือมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อฯ ติดต่อสายด่วน พม. 1300 หรือ สายด่วนคนพิการ 1479 และแอพพลิเคชัน TTRS สำหรับคนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ พก. จะได้ประสาน ส่งต่อหน่วยบริการทางการแพทย์ และให้ความช่วยเหลือด้านสังคมสงเคราะห์ต่อไป 

 

ใกล้ล้นแล้ว!  \"รพ. สนาม\"  เพื่อคนพิการรับ \"ผู้ติดเชื้อ\"กลุ่มสีเขียว อย่างสุดความสามารถ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ