ข่าว

จับแล้ว "เอิร์ธ แม่กลอง" เปิดเฟซ ตุ๋นขายพระปลอม "วัดบางคลาน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว "เอิร์ธ แม่กลอง" เปิดเฟซบุ๊ก ตุ๋นขายพระเครื่องปลอม วัดบางคลาน จนมุมขณะหลบซ่อนตัวในจังหวัดสมุทรสงคราม ให้

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. เปิดเผยว่า การจับกุม นายธนพัฒน์ (สงวนนามสกุล)  หรือ "เอิร์ธ แม่กลอง" อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพิจิตร ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และกระทำการโดยทุจริต หรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ (ข้อความ) อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่ ริมถนนเอกชัย ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ช่วงบ่ายวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

จับแล้ว "เอิร์ธ แม่กลอง" เปิดเฟซ ตุ๋นขายพระปลอม "วัดบางคลาน"

 

 

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปรามปราม และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษดีเอสไอ (DSI) ได้รับการร้องทุกข์และร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ว่า "เอิร์ธ แม่กลอง"เปิดเพจเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า “หลวงพ่อเงิน กรุ เจดีย์หน้าโบสถ์ วัดบางคลาน จ.พิจิตร” หลอกให้บูชาพระเครื่องหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน จ.พิจิตร ซึ่งภายหลังจากการตรวจสอบพระเครื่องดังกล่าว พบว่าเป็นพระเครื่องปลอม นอกจากนี้ช่วงปลายปี 2563 ทางวัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปรามปรามช่วยสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดในคดีนี้

 

จากการสืบสวนทราบว่า บุคคลที่เปิดเพจเฟซบุ๊กขายพระเครื่องหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน คือนายธนพัฒน์ พนักงานสอบสวน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว จนกระทั่งสืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้แอบหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.แม่กลอง จึงได้เข้าจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่า เป็นเจ้าของเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวจริง และจำหน่ายหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน จ.พิจิตร โดยไม่ทราบว่าพระดังกล่าวเป็นของปลอม อ้างรับมาอีกทอดหนึ่งจาก น.ส.บี (นามสมมุติ) โดยรับมาในราคาองค์ละ 18 บาท แต่นำไปขายองค์ละ 100 บาท

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ