ข่าว

ม็อบ "เปิดท้ายวันศุกร์ที่ 2 ลุกไล่เผด็จการ" นัดรวมตัว 4 โมงเย็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มราษฎร" ประกาศชุมนุม "เปิดท้ายวันศุกร์ ลุกไล่เผด็จการ" ชวนผู้ค้าเปิดตลาดนัดขายของ หน้าทำเนียบรัฐบาล วันพรุ่งนี้ ขณะตำรวจ ฮึ่ม การชุมนุมหรือจัดกิจกรรมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ดำเนินคดีทั้งแกนนำ และผู้เข้าร่วม

1 ก.ค. 2564 ตามที่กลุ่ม"แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" และ "กลุ่มราษฎร" ประกาศนัดชุมนุม "เปิดท้ายวันศุกร์ ลุกไล่เผด็จการ" โดยนัดหมายชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.64 ) เวลา 16.00 น.  โดยระบุว่า สถานการณ์โควิด- 9 ทั่วโลกกำลังค่อยๆดีขึ้น สวนทางกับประเทศไทยที่เลวร้ายลงเรื่อยๆ เพราะคนเป็นนายกรัฐมนตรีมันห่วย ดึงอำนาจการตัดสินใจไปกอดไว้กับตัว แต่ไม่ใช้หัวคิด ออกมาตรการอะไรก็ไม่ได้ผล สุดท้ายคนที่รับกรรมคือประชาชนที่ถูกเลื่อนฉีดวัคซีนครั้งแล้วครั้งเล่า ถูกสั่งปิดกิจการแต่ไร้เงินเยียวยา เอื้อทุนใหญ่ไม่สนใจผู้ประกอบการรายย่อยจนเศรษฐกิจตกต่ำ ความเหลื่อมล้ำยิ่งทวีคูณ ไม่มีเหตุผลที่จะอดทนอีกต่อไป ลุกขึ้นมาไล่ประยุทธ์และองคาพยพเผด็จการด้วยกัน  วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 นี้ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป เราจะไปเปิดตลาดนัดกันที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ใครใคร่ค้ามาค้า ใครใคร่ขายมาขาย ใครใคร่ไล่เผด็จการมาเจอกัน !!!

 

ม็อบ "เปิดท้ายวันศุกร์ที่ 2 ลุกไล่เผด็จการ" นัดรวมตัว 4 โมงเย็น

 

ทั้งนี้กลุ่มดังกล่าวยังได้มีการประกาศ เส้นทางเดินขบวน #ม็อบ2กรกฎา  นัดรวมตัวกันบริเวณแยกอุรุพงษ์ เพื่อเดินเท้าไปตามถนนพิษณุโลก มุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล  และยังแจ้งให้ผู้ร่วมเดินขบวนเตรียมร่างกายให้พร้อม สวมหน้ากากอนามัย พกแอลกฮออล์ล้างมือ และรักษาระยะห่างระหว่างกันอย่างเคร่งครัด อย่าลืมเตรียมน้ำดื่ม พกอุปกรณ์กันแดดกันฝนมาให้เต็มที่ 

 

ม็อบ "เปิดท้ายวันศุกร์ที่ 2 ลุกไล่เผด็จการ" นัดรวมตัว 4 โมงเย็น

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ในฐานะ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล  ระบุว่า นอกจากการนัดหมายชุมนุมของ"กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" และ"กลุ่มราษฎร" ในวันพรุ่งนี้ ( 2 ก.ค. 64 )  เวลา 16.00 น. ที่แยกอุรุพงษ์ เดินไปหน้าทำเนียบรัฐบาลตามถนนพิษณุโลก “เปิดท้ายวันศุกร์รุกไล่เผด็จการนะจ๊ะ #ม็อบ2กรกฎา” แล้ว ในวันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม 2564 ยังมีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มต่างๆดังนี้

1.กลุ่มประชาชนคนไทย โดยนายนิติธร ล้ำเหลือ เวลา 15.00 น. นัดรวมกลุ่มที่แยกอุรุพงษ์ แล้วเดินไปหน้าทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก 
2.กลุ่มไทยไม่ทน โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ เวลา 16.00 น. นัดรวมกลุ่มที่แยกผ่านฟ้า แล้วเดินไปหน้าทำเนียบรัฐบาล ตามถนนนครสวรรค์ขับไล่นายกรัฐมนตรี
3.กลุ่มนายสมบัติ บุญงามอนงค์เวลา 17.00 น. นัดรวมกลุ่มทำกิจกรรม Car Mob ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขับขี่รถไปทำเนียบรัฐบาล เปิดไฟกระพริบพร้อมบีบแตร ขับไล่นายกรัฐมนตรี

กรณี การนัดชุมนุมของ"กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" และ"กลุ่มราษฎร" ที่มีลักษณะเป็นการเปิดท้ายขายของคล้ายตลาดนัด โดยอ้างว่าเพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชนได้ทำมาหากินนั้น กรณีดังกล่าวเป็นการชุมนุมหรือจัดกิจกรรมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรงในเขตพื้นที่ กทม. ซึ่งกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดการรวมกลุ่มหรือทำกิจกรรม มากกว่า 20 คนจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งแกนนำและผู้ร่วมชุมนุมและหากมีการกระทำความผิดในส่วนอื่นเพิ่มเติมจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ