ข่าว

โจร "วิ่งราวทอง" ห้างโลตัสข้างกองปราบ สารภาพ หนี้สินรุมเร้า จำเป็นต้องทำ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพหลโยธินคุมตัวผู้ต้องหา "วิ่งราวทอง" ห้างโลตัสข้างกองปราบทำแผน เจ้าตัวสารภาพสาเหตุสิ้น 

     เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน คุมตัว นายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวิ่งราวทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน ไปทำแผนรับสารภาพ      

     ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวได้หลังก่อเหตุวิ่งราวทองได้เพียงวันเดียวเท่านั้น โดยมี  พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ สบ.8 ปฏิบัติราชการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาติดตามคดี   
    
  

     พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า คดีนี้สามารถจับกุมได้ภายใน 24 ชั่วโมง หลังก่อเหตุนายธวัชชัยได้นำทองไปขายที่ห้างทองเยาราชกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีรัชดาภิเษก ได้ด้เงินมากว่า 5 หมื่นบาท แล้วเอาเงินเข้าบัญชีตัวเอง ก่อนจะไปใช้หนี้สิน

     สำหรับนายธวัชชัยมีอาชีพเป็นพนักงานขับรถบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุวิ่งราวทองมาจากปัญหาหนี้สิน และปัญหาเรื่องเงิน

     อีกทั้งภรรยาก็ตกงาน ทำให้ไม่ได้ส่งค่างดรถจักรยานยนต์ที่ผ่อนไว้ แถมยังรถจักรยานยนต์นำไปจำนำอีก เกรงว่ารถจะถูกยึด จึงหน้ามืดก่อเหตุดังกล่าว โดยไม่ได้มีการวางแผนที่ซับซ้อน

     ขณะที่บรรยากาศขณะที่ทำแผน ทางผู้ต้องหาปัดที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน 

     จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายธวัชชัยเคยต้องคดีครอบครองยาเสพติดเมื่อตอนอายุ 20 ปี แต่ปัจจุบันไม่ได้มีพฤติกรรมเสพหรือไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่ได้ติดการพนัน แต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้จะควบคุมตัวกลับ สน.พหลโยธิน เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนนำตัวส่งฟ้องศาลในวันที่ 2 ก.ค.

      สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนายธวัชชัย ได้สวมชุดซาฟารีสีดำ คาดกระเป๋า Supreme ที่หน้าอก นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าหนังสีดำ ใส่หน้ากากอนามัย

     ทำทีเป็นลูกค้าเดินเข้ามาภายในร้าน เลือกซื้อและขอลองสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้นราคาประมาณ 55,000 บาท มาสวมใส่ เมื่อสบโอกาสก็วิ่งหนีไปต่อหน้าต่อตาพนักงานขาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ