ข่าว

เช็กโรงแรม สถานประกอบการ 589 แห่ง รับนักท่องเที่ยว "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กโรงแรม สถานประกอบการ 589 แห่ง รับนักท่องเที่ยวในโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" วันนี้ ล่าสุดเที่ยวบินแรกล้อแตะรันเวย์เรียบร้อย

วันที่ 1 ก.ค. 2564 เพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์ข้อมูลโควิดจังหวัดภูเก็ต" โพสต์ข้อความระบุว่า เที่ยวบินแรก (Etihad Airways Flight EY430) ในโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" (Phuket Sandbox) ได้ลงจอดที่สนามบินนานาชาติภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินแรกจากต่างประเทศที่บินตรงลงภูเก็ต ซึ่งโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เริ่มวันนี้เป็นวันแรก

 

 

โดยให้นักท่องเที่ยวที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดสามารถเดินทางเข้ามายังภูเก็ตเพื่อพักผ่อนและท่องเที่ยวได้ โดยไม่ต้องกักตัว แต่ต้องพักอยู่ในพื้นที่ภูเก็ตไม่น้อยกว่า 14 คืน จึงจะสามารถเดินทางไปยังพื้นที่อื่นๆของประเทศไทยได้ และนอกจากเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัด (Etihad Airways) เส้นทาง อะบูดาบี-ภูเก็ต ที่เดินทางถึงภูเก็ตพร้อมผู้โดยสารจำนวน 25 คนแล้ว ในวันนี้ยังมีเที่ยวบินอื่นๆอีก ได้แก่

 

สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส เส้นทาง โดฮา-ภูเก็ต ถึงเวลา 13.30 น. (เที่ยวบิน QR840) จำนวน 116 คน, สายการบินแอล อัล อิสราเอล แอร์ไลน์ เส้นทางเทลอาวีฟ-ภูเก็ต ถึงเวลา 13.45 น. (เที่ยวบิน LY87) จำนวน 101 คน และสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทางสิงคโปร์-ภูเก็ต ถึงเวลา 17.10 น. (เที่ยวบิน SQ736) จำนวน 46 คน ขณะที่ยอดผู้โดยสารน่าจะมีอยู่ประมาณ 300-400 คน จากนั้นในวันที่ 2 ก.ค.64 จะมีเที่ยวบินของสายการบินเอมิเรตส์ และวันที่ 3-4 ก.ค.64 เป็นเที่ยวบินของการบินไทยในเส้นทางจากยุโรป เช่น แฟรงก์เฟิร์ต โคเปนเฮเกน ซูริก

 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าวันนี้(1 ก.ค.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางมาถึงสนามบินภูเก็ต เพื่อติดตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) และเดินทางต่อไปยังจุดตรวจด่านท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นทางเข้า-ออกทางบก เพียงช่องทางเดียวของจังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย และระบบการคัดกรองคนที่จะเดินทางเข้าภูเก็ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

เช็กโรงแรม สถานประกอบการ 589 แห่ง รับนักท่องเที่ยว "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" วันนี้

 

 

ซึ่งแผนการเปิดเมืองภูเก็ต หรือภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) เป็นโครงการเปิดจังหวัดภูเก็ตเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจะถือเป็นโครงการนำร่องในการเปิดรับนักท่องเที่ยวของจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆต่อไป อาทิ สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพงัน เกาะเต่า) จะเปิดเมืองท่องเที่ยว 15 ก.ค.64, กระบี่ (เกาะพีพี เกาะไหง หาดไร่เลย์) เริ่ม ก.ค.-ส.ค., เชียงใหม่ (อ.เมือง อ.แม่แตง อ.แม่ริม อ.ดอยเต่า), ชลบุรี (พัทยา อ.บางละมุง อ.สัตหีบ) และบุรีรัมย์ (อ.เมือง สนามช้างอารีนา) เริ่ม ก.ย.64

 

อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะมาท่องเที่ยวยังภูเก็ตต้องมาจากประเทศที่ได้รับการรับรอง ต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบโดสอย่างน้อย 14 วัน และต้องได้รับอนุญาตจากกระทรวงต่างประเทศในการเดินทางเข้าประเทศ (COE) ต้องพักอยู่ในโรงแรม SHA Plus อย่างน้อย 14 วัน และอยู่ในภูเก็ตอย่างน้อย 14 วัน ก่อนเดินทางไปจังหวัดอื่น

 

สำหรับ สถิติการสมัครเพื่อรับมาตรฐานจังหวัดภูเก็ต (ข้อมูล ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2564) สถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน 589 แห่ง โดย 10 อันดับประเภทกิจการที่มีผู้ลงทะเบียนมากที่สุด มีดังนี้

 

1. โรมแรม/ที่พักและโฮมสเตย์ 367 ราย


2. บริษัทนำเที่ยว 81 ราย


3. ภัตตาคาร/ร้านอาหาร 38 ราย


4. ยานพาหนะ 34 ราย


5. สุขภาพและความงาม 31 ราย


6. นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว 16 ราย


7. ร้านค้าของที่ระลึกและร้านค้าอื่นๆ 11 ราย


8. ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 5 ราย


9. กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว 5 ราย


10. การจัดกิจกรรม/ประชุม/โรงละคร/โรงมหรสพ 1 ราย

 

เช็กโรงแรม สถานประกอบการ 589 แห่ง รับนักท่องเที่ยว "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" วันนี้

 


ภาพจาก FB ศูนย์ข้อมูลโควิดจังหวัดภูเก็ต

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ