ข่าว

คนแห่ช่วย"พ่อค้า"ปลาหมึกย่าง โพสต์ค้าขายเจ๊ง รถถูกยึด ประชดชีวิต ซดยาฆ่าตัวตาย ต่อหน้าลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พ่อค้า"ปลาหมึกย่าง ท้อแท้ชีวิต โพสต์ตัดพ้อชีวิต ค้าขายเจ๊ง รถถูกยึด แถมเป็นหนีนอกระบบ ก่อนกินยาฆ่าตัวตายต่อหน้าลูก

จากกรณีโลกโซเชียล ได้มีการเผยแพร่คลิป ผู้ที่ใช้ชื่อ “บ่าวอุบลคนเขื่องใน” หรือ "พ่อค้า"ปลาหมึกย่างโพสต์ลงใน พร้อมกับมีการพูดในทำนองตัดพ้อชีวิต โดยระบุว่า ตนเองขายปลาหมึก แต่ขายไม่ได้ อยากให้มีลูกค้ามาอุดหนุน โดยชายหนุ่มรายนี้ นั่งกอดคอกับลูกสาว และนั่งร้องไห้ พร้อมกับพูดว่า อยากต้องการหาคนมาอุปการะเลี้ยงดูลูกสาวทั้ง 2 คน เพราะโลกใบนี้โหดร้ายเหลือเกิน ใครที่บอกว่าให้สู้ ตนเองก็สู้มาทุกทาง แล้วแต่มันตันไปหมด ไม่มีทางออก ล่าสุดก็เพิ่งถูกไฟแนนท์ยึดรถที่ใช้ทำมาหากินไป

 

คนแห่ช่วย"พ่อค้า"ปลาหมึกย่าง โพสต์ค้าขายเจ๊ง รถถูกยึด ประชดชีวิต ซดยาฆ่าตัวตาย ต่อหน้าลูก

 

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่ร้านขายปลาหมึก หน้าบริเวณปากซอยเข้าโรงเรียนบ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อชายหนุ่ม "พ่อค้า"ปลาหมึกย่าง คนดังกล่าว พยายามกินยาฆ่าตัวตายต่อหน้าลูกสาว 2 คน จนกระทั่งพลเมืองดีผ่านมาเห็น จึงรีบช่วยเหลือ และนำตัวหนุ่มสิ้นหวังรายนี้ ส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาล ซึ่งล่าสุดแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือจนอาการปลอดภัยแล้ว

 

คนแห่ช่วย"พ่อค้า"ปลาหมึกย่าง โพสต์ค้าขายเจ๊ง รถถูกยึด ประชดชีวิต ซดยาฆ่าตัวตาย ต่อหน้าลูก

 

จากการสอบถาม นายทักษิณ พิมพ์กลาง พลเมืองดีที่ให้การช่วยเหลือ และนำตัวชายหนุ่มพ่อลูก2 "พ่อค้า"ปลาหมึกย่าง ส่งโรงพยาบาล เล่าว่า เมื่อเห็นคลิปดังกล่าว จึงอยากจะช่วยอุดหนุน เพื่อให้เขามีรายได้ กระทั่งเลิกงานในตอนเย็นจึงเดินทางมาซื้อปลาหมึก แต่เมื่อมาถึงหน้าร้าน ก็เห็นนายชัยวัฒน์ นั่งร้องไห้ฟูมฟาย และเข้าไปในร้านกินยาฆ่าตัวตายต่อหน้าลูกทั้ง 2 เมื่อตนเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกตกใจมาก และทำอะไรไม่ถูก จึงพยายามตั้งสติ และรีบนำตัว นายชัยวัฒน์ ส่งโรงพยาบาล

 

คนแห่ช่วย"พ่อค้า"ปลาหมึกย่าง โพสต์ค้าขายเจ๊ง รถถูกยึด ประชดชีวิต ซดยาฆ่าตัวตาย ต่อหน้าลูก

 

 

 

ขณะที่ น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นภรรยา "พ่อค้า"ปลาหมึกย่าง เล่าทั้งน้ำตาว่า ช่วงนี้ครอบครัวลำบากมาก และตนก็ทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ช่วงหลังครอบครัวประสบปัญหา จึงได้ไปกู้เงินมาร้อยละ 20 กระทั่งสามีไปรับปลาหมึกมาขาย แต่ไม่ได้อย่างที่หวัง จึงเกิดความเครียด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยผูกคอฆ่าตัวตายมาแล้ว แต่ตนไปเห็นก่อน จึงช่วยเอาไว้ได้ทัน ทั้งนี้ หลังจากนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว

 

น.ส.น้ำ เล่าอีกว่า ปัจจุบันตนและสามี มีลูกสาว 2 คน อายุ 8 ขวบ และ 9 ขวบ และหลังเกิดเหตุเมื่อคืนก็นอนไม่หลับทั้งคืน เพราะห่วงสามี "พ่อค้า"ปลาหมึกย่างที่คิดสั้น วันเกิดเหตุกำลังทำงานอยู่ สามีโทรมาบอกว่า มีคนมายึดรถขณะกำลังขายปลาหมึกย่างอยู่ ตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว ไม่ขออยู่แล้ว จะกินยาฆ่าตัวตาย พร้อมกับก่อนวางสายไป

 

นางเบญจวรรณ เล่าว่า ก่อนหน้านี้สามีมีอาชีพเป็นพนักงานส่งสินค้า แต่ด้วยสถานการณ์โควิดทำให้บริษัทลดเงินเดือน ไม่พอกับค่าใช้จ่ายในครอบครัว จึงตัดสินใจลาออก ตั้งใจจะออกมาขายปลาหมึกย่าง ลงทุนก้อนแรกไป 20,000 บาท เริ่มขายเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ทุกวันต้องลงทุนหลักพันบาท แต่ขายได้หลักร้อย ไม่เคยได้กำไร เพราะอาหารทะเลต้องซื้อวันต่อวัน แม้จะเปลี่ยนมาขายอาหารทะเลดองทางออนไลน์แต่ก็ไม่มีคนสั่งซื้อ 

 

"สำหรับสาเหตุ ที่สามี "พ่อค้า"ปลาหมึกย่าง เกิดอาการเครียด จนคิดสั้น เพราะเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ รถยนต์มือสอง เข้ามายึดรถไป โดยรถคันนี้ซื้อมาใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากินในราคา 55,000 บาท เจ้าของรถเดิม ได้ติดต่อมาขอเงินเพิ่มอีก 20,000 บาท โดยเจ้าของรถอ้างว่า รถยังติดไฟแนนซ์อยู่ หากไม่มีเงินจะมีบริษัทมายึดรถ แต่ตอนนั้นครอบครัวไม่มีเงิน จึงไม่ได้จ่ายไป เจ้าของรถเลยมายึดกลับไป

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ เข้ามายึดรถแล้ว ทางครอบครัวยังมีภาระติดหนี้นอกระบบ ที่กู้มาใช้จ่ายอีก 30,000 บาท รวมถึงค่าเช่าบ้านที่ค้างอยู่อีก 6,000 บาท ทำให้สามีเกิดความเครียดสะสม และตัดสินใจทิ้งลูกทิ้งเมียไป ด้วยการฆ่าตัวตาย

 

ล่าสุดมีหลายภาคส่วน หลายหน่วยงานที่ทราบข่าว ได้เข้าไปพูดคุย และช่วยเหลือครอบครัว "พ่อค้า"ปลาหมึกย่างรายนี้ ในเบื้องต้นแล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ